Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra Khaisilk

13:31' - 01/11/2017
BNEWS Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh quyết định thành lập Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Khải Đức có trụ sở chính tại số 2 Phan Văn Chương, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Mã số doanh nghiệp: 0302695848 và các chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Cũng theo Quyết định này, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan. Phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Đoàn kiểm tra gồm 16 thành viên do ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) làm trưởng đoàn.

Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường làm phó trưởng đoàn.
Trong thành viên của Đoàn có đại diện phòng điều tra và xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh, của đại diện cục cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (Tổng cục Cảnh sát- Bộ Công an), Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, …
Tại Quyết định này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu rõ đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Đoàn kiểm tra tự giải tán sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Trước đó, trong vấn đề của Khaisilk Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã bày tỏ quan điểm đối với các hành vi như làm giả nhãn mác cho các sản phẩm nhập từ nước ngoài, lừa dối và gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng, vi phạm pháp luật ở nhiều khía cạnh khác nhau đã đủ các yếu tố để cấu thành phạm phạm pháp hình sự.

Về quy mô cũng như các mức độ của hành vi vi phạm này đã vượt quá ngưỡng xử lý vi phạm hành chính, đủ điều kiện để chuyển các cơ quan điều tra về kinh tế để làm rõ.
Ngoài ra, báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương cho thấy rằng có sự phức tạp trong mối liên hệ giữa Tập đoàn Khaisilk với các cửa hàng trực thuộc trong việc kinh doanh các sản phẩm sử dụng nhãn mác giả.

Vì vậy, Bộ Công Thương thống nhất chuyển cơ quan điều tra để làm rõ mức độ vi phạm hình sự của hoạt động kinh doanh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục