Bồ Đào Nha áp đặt lệnh giới nghiêm từ ngày 9/11

11:59' - 08/11/2020
BNEWS Ngày 8/11, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa thông báo nước này sẽ ban hành lệnh giới nghiêm tại nhiều địa phương từ ngày 9/11 nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Cụ thể, lệnh giới nghiêm sẽ được áp đặt từ 23h hôm trước đến 6h hôm sau và có hiệu lực trên 121 trong tổng số 308 tỉnh này của nước này, trong đó có thủ đô Lisbon và thành phố Porto.

Ngoài ra, người dân sẽ không được rời khỏi nhà từ 13h hôm trước đến 5h hôm sau vào hai ngày cuối tuần trong 2 tuần tới. Một số cửa hàng thương mại sẽ đóng cửa trong thời gian này.

Trước đó, ngày 6/11, Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp, qua đó cho phép chính phủ nước này triển khai áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm ứng phó với dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng tại châu Âu.

Sắc lệnh này dự kiến có hiệu lực ít nhất 2 tuần, bắt đầu ngày 9/11, theo đó giới chức nước này có thể áp đặt các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đặc biệt tại các vùng có nguy cơ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục