Boeing đầu tư vào công ty sản xuất phụ tùng kim loại bằng công nghệ in 3D

14:35' - 08/08/2018
BNEWS Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới của Mỹ Boeing đã hợp tác cùng một số công ty liên doanh có tiếng đầu tư vào một công ty sản xuất phụ tùng kim loại bằng công nghệ in 3D.

Boeing cho biết khoản đầu tư mới này trị giá 12,9 triệu USD được duyệt trong vòng tài trợ đợt 2 do G20 Ventures hợp tác với đơn vị đầu tư HorizonX Ventures, Lincoln Electric và Khosla Ventures đánh giá.

Theo đó, công ty được đầu tư là Digital Alloys, chuyên phát triển các hệ thống sản xuất phụ tùng đa kim loại, tốc độ cao có thể sản xuất các bộ phận in 3D cho ngành hàng không vũ trụ.

Giám đốc điều hành của Boeing HorizonX Ventures Brian Schettler nêu rõ: “Việc đầu tư vào Digital Alloys sẽ giúp Boeing sản xuất các phụ tùng cấu trúc kim loại nhanh hơn và với số lượng lớn."

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Digital Alloys Duncan McCallum cho biết sự đầu tư của Boeing sẽ giúp Digital Alloys phát triển mạnh mẽ hơn, và ngược lại, Boeing cùng các nhà đầu tư khác có thể tạo ra được những sản phẩm có mới nhanh và rẻ hơn. Đến nay, Boeing đã lắp đặt hơn 60.000 linh kiện sản xuất bằng công nghệ in 3D vào các máy bay của mình.

Được thành lập vào năm 2017, Digital Alloys đã được cấp hai bằng sáng chế của Mỹ cho quy trình in ấn Joule. Quy trình này giúp tránh được chi phí và độ phức tạp của hệ thống dựa vào bột và mang lại độ phân giải cao hơn kỹ thuật in 3D dựa vào dây.

Công nghệ in kỹ thuật số Alloys'Joule có thể nhanh chóng kết hợp nhiều kim loại vào từng phần, tăng cường tính nhiệt, điện, từ và cơ học. Công nghệ này cho phép các kim loại như hợp kim titan và nhiệt độ cao được in 3D thành các phụ tùng sử dụng trên các sản phẩm của Boeing.

Năm 2017, Digital Alloys, có trụ sở tại Burlington, Massachusetts, đã nhận được tài trợ 5 triệu USD từ nhóm công ty liên doanh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục