Bồi thường cho nông dân có ruộng lúa bị ngập úng do thi công các công trình

09:33' - 15/07/2022
BNEWS Chủ tịch UBND Tp. Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đã chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan có trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho các hộ dân có diện tích đất lúa và hoa màu bị ngập úng.

Sau nhiều lần nhận được kiến nghị của cử tri và các cơ quan báo chí, Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã thực hiện việc chi trả tiền bồi thường cho nông dân có ruộng lúa bị ngập úng do thi công các công trình.

 

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa cho biết: Ủy ban nhân dân thành phố đã chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên có trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho các hộ dân có diện tích đất lúa và hoa màu bị ngập úng tại các Phường 5, 8, 9 và xã Bình Kiến.

Việc làm này thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại văn bản số 464/UBND-ĐTXD ngày 26/1/2022 và lời hứa với cử tri tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh cuối năm 2021. Tính đến ngày 1/7/2022, thành phố đã hoàn thành việc chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng với số tiền hơn 11,4 tỷ đồng.

Trước đó, TTXVN đã nhiều lần phản ánh, cánh đồng Vĩnh Tròn thuộc các Phường 5, 8, 9 và xã Bình Kiến rộng 101,1 ha, từ sau tháng 6/2019 đến nay luôn trong tình trạng ngập úng khiến nông dân không thể sản xuất lúa và trồng hoa màu.

Nguyên nhân của tình trạng này được Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên xác định là do thi công các công trình hạ tầng xung quanh.

Cụ thể, trong quá trình triển khai thi công đường Nguyễn Trãi kéo dài có lấp đoạn rạch Bầu Hạ dài khoảng 150 m đi ngang qua tuyến đường nhưng không thực hiện việc đào rạch dẫn dòng hoàn trả để tiêu thoát nước, gây ngập úng.

Đến tháng 3/2021, đoạn rạch dẫn dòng hoàn trả mới được thi công nhưng chưa đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt…

Kết luận thanh tra số 5995/KL-UBND ngày 31/12/2021 của UBND thành phố Tuy Hòa nêu rõ: Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến dự án đường Nguyễn Trãi nối dài và công trình có liên quan phải chịu trách nhiệm hỗ trợ kinh phí bồi thường thiệt hại cho nông dân với số tiền hơn 11,4 tỷ đồng./.

>>Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án nâng cấp đoạn đường sắt Vinh – Nha Trang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục