BoJ thay đổi nhân sự cấp cao

07:41' - 26/07/2022
BNEWS Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã thay đổi nhân sự cấp cao và đưa vào một thành viên mới quan tâm hơn đến việc chấm dứt chính sách lãi suất cực thấp so với người tiền nhiệm.

Sau khi được bổ nhiệm vào thành phần ban lãnh đạo BoJ, nhà kinh tế tư nhân Hajime Takata và nhà kinh tế Naoki Tamura đã tổ chức một cuộc họp báo chung vào chiều 25/7.

Họ thay thế Goushi Kataoka, một nhà kinh tế đã lên tiếng ủng hộ việc nới lỏng chính sách tiền tệ mạnh mẽ, và cựu giám đốc ngân hàng thương mại Hitoshi Suzuki, người có nhiệm kỳ 5 năm kết thúc vào ngày 23/7.

 

Diễn biến trên xảy ra trước khi nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm của Thống đốc Haruhiko Kuroda kết thúc vào tháng 4/2023. Nhiệm kỳ của hai cấp phó của ông cũng sẽ kết thúc vào tháng 3/2023.

Tuần trước Thống đốc Kuroda đã nhắc lại quyết tâm giữ lãi suất ở mức cực thấp, sau quyết định được mong đợi rộng rãi của BoJ nhằm duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng./.

Tin liên quan

  • Mỹ: Fed cân nhắc tiếp tục tăng mạnh lãi suất Ngân hàng

    Mỹ: Fed cân nhắc tiếp tục tăng mạnh lãi suất

    11:10' - 25/07/2022

    Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng tiếp tục tăng mạnh lãi suất, bất chấp rủi ro suy thoái, trong bối cảnh vừa phải nỗ lực kìm hãm lạm phát vừa giữ đà tăng trưởng cho nền kinh tế.

  • Nga cắt giảm mạnh lãi suất Ngân hàng

    Nga cắt giảm mạnh lãi suất

    18:26' - 22/07/2022

    Ngày 22/7, Ngân hàng trung ương Nga đã cắt giảm mạnh lãi suất, với mức điều chỉnh lớn tới 1,5%. Theo đó, mức lãi suất của Nga giảm từ 9,5% còn 8%.


Tin cùng chuyên mục