Bốn xu hướng giúp doanh nghiệp ngành sales và marketing định hướng tương lai

19:17' - 24/10/2025
BNEWS Với chủ đề “Quantum of Sales – Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả chia sẻ xu hướng mới về AI, dữ liệu và bán hàng phi tuyến tính.

Ngày 24/10, Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) thuộc Hội các Nhà quản trị Việt Nam (VACD) và Công ty Le Bros tổ chức Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp, cùng Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit 2025 (VSMCamp & CSMOSummit 2025).

Đây cũng là chuỗi sự kiện lớn nhất nhất ngành sales và marketing trong năm đã khai mạc tại Khu công nghệ cao, TP. Hồ Chí Minh.

Chuỗi sự kiện năm nay với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, tập trung chia sẻ bốn xu hướng giúp doanh nghiệp trong ngành định hướng cho tương lai. Các xu hướng này, gồm: bán hàng siêu cá nhân hóa và phi tuyến tính; mối liên kết cảm xúc sâu sắc, tức thì và đan xen với khách hàng; quyết định dựa trên dữ liệu lượng tử và trí thông minh nhân tạo tiên tiến; sales của tương lai là nơi nghệ thuật và khoa học hoà quyện, còn là sự cộng hưởng giữa công nghệ và sự thấu cảm của con người.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Công ty Le Bros, kiêm Chủ tịch CSMO Vietnam và là Trưởng ban tổ chức chuỗi sự kiện cho biết, VSMCamp & CSMOSummit 2025 định vị những chiến lược tăng trưởng phi tuyến tỉnh trong lĩnh vực sales và marketing. Trong đó, công nghệ và AI không chỉ đóng vai trò công cụ, mà trở thành chất xúc tác để kiến tạo những trải nghiệm bán hàng và tiếp thị siêu cá nhân hóa.

Diễn ra từ nay đến ngày 25/10, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành, nhà sáng lập, giám đốc cấp cao trong lĩnh vực sales, marketing, công nghệ, truyền thông đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Bên cạnh các phiên toàn thể, thì phiên thảo luận và chuyên đề được tổ chức song song với nội dung đa dạng chủ đề mang tính thực tiễn và dẫn dắt xu hướng như Sales Quantum in Next Decade - Bước nhảy lượng tử trong kinh doanh thập kỷ tới; Shoppertainment - Chinh phục khách hàng bằng giải trí văn hóa; AI Sales Agent - Nhân viên kinh doanh không ngủ…

 

Theo một số chuyên gia, khách hàng hiện đại ngày càng “quyền lực” và khó chinh phục, bởi họ hiểu biết nhiều hơn, kỳ vọng cao hơn và sẵn sàng rời bỏ thương hiệu nếu trải nghiệm không đạt kỳ vọng. Trong khi đó, công nghệ, nhất là AI đang cho thấy có thể làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống và tác động đến hành vi tiêu dùng.

Trước bối cảnh này, doanh nghiệp đối mặt với cạnh tranh khốc liệt, sức mua suy giảm, chu kỳ bán hàng kéo dài và áp lực cá nhân hóa tăng cao. Còn sales không thể trông chờ vào “cái nhìn đầu tiên”, mà cần chứng minh rằng thực sự thấu hiểu nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

Ngoài ra, ông Huỳnh Kim Tước, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Galaxy Holdings cho rằng, thách thức lớn nhất của sales ngày nay không còn là “bán được hàng”, mà là xây dựng được niềm tin, mang lại những trải nghiệm liền mạch cho từng khách hàng. Hợn thế nữa, khách hàng ngày càng ưa chuộng được cá nhân hóa cao độ và thích ứng linh hoạt với công nghệ trong bối cảnh biến động không ngừng.

VSMCamp & CSMOSummit là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2016 và qua từng năm Ban tổ chức đều cập nhật, đưa ra những xu hướng mới, đột phá, có ý nghĩa dẫn dắt và chi phối hoạt động chuyên ngành. Đến nay, chuỗi sự kiện đã dần trở thành nơi để cộng đồng những người làm nghề gặp gỡ, kết nối, cập nhật kiến thức và truyền cảm hứng cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục