Bốn xu hướng giúp doanh nghiệp ngành sales và marketing định hướng tương lai
Ngày 24/10, Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) thuộc Hội các Nhà quản trị Việt Nam (VACD) và Công ty Le Bros tổ chức Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp, cùng Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit 2025 (VSMCamp & CSMOSummit 2025).
Đây cũng là chuỗi sự kiện lớn nhất nhất ngành sales và marketing trong năm đã khai mạc tại Khu công nghệ cao, TP. Hồ Chí Minh.
Chuỗi sự kiện năm nay với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, tập trung chia sẻ bốn xu hướng giúp doanh nghiệp trong ngành định hướng cho tương lai. Các xu hướng này, gồm: bán hàng siêu cá nhân hóa và phi tuyến tính; mối liên kết cảm xúc sâu sắc, tức thì và đan xen với khách hàng; quyết định dựa trên dữ liệu lượng tử và trí thông minh nhân tạo tiên tiến; sales của tương lai là nơi nghệ thuật và khoa học hoà quyện, còn là sự cộng hưởng giữa công nghệ và sự thấu cảm của con người.Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Công ty Le Bros, kiêm Chủ tịch CSMO Vietnam và là Trưởng ban tổ chức chuỗi sự kiện cho biết, VSMCamp & CSMOSummit 2025 định vị những chiến lược tăng trưởng phi tuyến tỉnh trong lĩnh vực sales và marketing. Trong đó, công nghệ và AI không chỉ đóng vai trò công cụ, mà trở thành chất xúc tác để kiến tạo những trải nghiệm bán hàng và tiếp thị siêu cá nhân hóa.
Diễn ra từ nay đến ngày 25/10, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành, nhà sáng lập, giám đốc cấp cao trong lĩnh vực sales, marketing, công nghệ, truyền thông đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Bên cạnh các phiên toàn thể, thì phiên thảo luận và chuyên đề được tổ chức song song với nội dung đa dạng chủ đề mang tính thực tiễn và dẫn dắt xu hướng như Sales Quantum in Next Decade - Bước nhảy lượng tử trong kinh doanh thập kỷ tới; Shoppertainment - Chinh phục khách hàng bằng giải trí văn hóa; AI Sales Agent - Nhân viên kinh doanh không ngủ…
Theo một số chuyên gia, khách hàng hiện đại ngày càng “quyền lực” và khó chinh phục, bởi họ hiểu biết nhiều hơn, kỳ vọng cao hơn và sẵn sàng rời bỏ thương hiệu nếu trải nghiệm không đạt kỳ vọng. Trong khi đó, công nghệ, nhất là AI đang cho thấy có thể làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống và tác động đến hành vi tiêu dùng.
Trước bối cảnh này, doanh nghiệp đối mặt với cạnh tranh khốc liệt, sức mua suy giảm, chu kỳ bán hàng kéo dài và áp lực cá nhân hóa tăng cao. Còn sales không thể trông chờ vào “cái nhìn đầu tiên”, mà cần chứng minh rằng thực sự thấu hiểu nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.
Ngoài ra, ông Huỳnh Kim Tước, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Galaxy Holdings cho rằng, thách thức lớn nhất của sales ngày nay không còn là “bán được hàng”, mà là xây dựng được niềm tin, mang lại những trải nghiệm liền mạch cho từng khách hàng. Hợn thế nữa, khách hàng ngày càng ưa chuộng được cá nhân hóa cao độ và thích ứng linh hoạt với công nghệ trong bối cảnh biến động không ngừng.
VSMCamp & CSMOSummit là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2016 và qua từng năm Ban tổ chức đều cập nhật, đưa ra những xu hướng mới, đột phá, có ý nghĩa dẫn dắt và chi phối hoạt động chuyên ngành. Đến nay, chuỗi sự kiện đã dần trở thành nơi để cộng đồng những người làm nghề gặp gỡ, kết nối, cập nhật kiến thức và truyền cảm hứng cho những bước tiến đột phá trong tương lai.
- Từ khóa :
- ngành sales
- marketing
- Quantum of Sales
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
VinFast phát động cuộc thi sáng tạo marketing “Kiến tạo Việt Nam Xanh”
17:20' - 18/08/2025
Ngày 18/8, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
-
Kinh tế & Xã hội
Marketing thương hiệu quốc gia: Đã đến lúc cần những bàn tay chuyên nghiệp
08:54' - 27/04/2024
Việt Nam chưa có một tư duy marketing thương hiệu quốc gia ở tầm chiến lược.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025
19:13'
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 khai mạc tại Hà Nội, giới thiệu đặc sản 34 địa phương, ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt” và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt gắn với chuyển đổi số, phát triển bền vững.
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
18:51'
Chiều 24/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) tổ chức Đại hội bất thường lần thứ I, kiện toàn điều lệ, nhân sự và thống nhất chương trình hành động nhiệm kỳ 2025-2030.
-
DN cần biết
“Đầu ra” là yếu tố “sống còn” để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề
18:03'
Các chuyên gia cho rằng muốn làng nghề Hà Nội phát triển lâu dài, cần chú trọng xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra và gắn kết chương trình OCOP với du lịch, văn hóa và sáng tạo.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
17:07'
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3144/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
-
DN cần biết
Công nghiệp hỗ trợ cơ khí – điện cho ngành đường sắt đô thị
17:06'
Các doanh nghiệp cơ khí – điện được khuyến khích đầu tư công nghệ, liên kết đối tác để tham gia cung ứng thiết bị, dịch vụ cho các tuyến metro trong quy hoạch đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Đã cơ bản hoàn thành các gian trưng bày
13:57'
Sáng 24/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra việc tổ chức và tiến độ triển khai hội chợ.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025
-
DN cần biết
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025
21:12' - 23/10/2025
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa sản phẩm Việt trên nền tảng trực tuyến
13:42' - 23/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi “bày hàng, bán hàng”, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, đưa hình ảnh sản phẩm Việt lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng số.

Quang cảnh chuỗi sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Công ty Le Bros, kiêm Chủ tịch CSMO Vietnam và là Trưởng ban tổ chức chia sẻ chủ đề chuỗi sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Chuyên gia cập nhật xu hướng ngành sales và marketing tại chuỗi sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN