Boohoo thâu tóm thương hiệu nổi tiếng Debenhams

06:46' - 26/01/2021
BNEWS Công ty thời trang trực tuyến của Anh Boohoo cho biết hãng đã mua lại toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Debenhams.

Công ty thời trang trực tuyến của Anh Boohoo cho biết hãng đã mua lại toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Debenhams - tập đoàn bán lẻ lâu đời với chuỗi cửa hàng tại Anh và một số nước châu Âu đã phá sản tháng trước.

Việc thâu tóm Debenhams sẽ giúp Boohoo tiếp tục sử dụng thương hiệu này cho các hoạt động kinh doanh của mình.

Theo Boohoo, hãng đã chi 55 triệu bảng Anh (75 triệu USD) để sở hữu toàn bộ tài sản của Debenhams, bao gồm các dữ liệu khách hàng trong hệ thống các chi nhánh của tập đoàn ở nước ngoài.

Trong thời gian tới, tận dụng nền tảng có sẵn của Debenhams, Boohoo có kế hoạch xây dựng lại và tái khởi động hệ thống bán hàng trực tuyến của tập đoàn bán lẻ này.

Mục tiêu của Boohoo trở thành "đại gia" hàng đầu trong thị trường thương mại điện tử ở lĩnh vực thời trang với chiến lược thâm nhập nhiều lĩnh vực mới như thẩm mỹ, thể thao và đồ gia dụng.

Trước khi phá sản vào tháng 12/2020 khiến hàng nghìn người lao động mất việc làm, Debenhams gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi từ một doanh nghiệp truyền thống thích ứng với thương mại điện tử - vốn phát triển mạnh mẽ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Boohoo đánh giá nền tảng trực tuyến của Debenhams thu hút khoảng 300 triệu lượt ghé thăm tại Anh mỗi năm và là một trong 10 trang web bán lẻ có lưu lượng khách hàng lớn nhất tại quốc gia châu Âu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục