BP đóng cửa nhiều trạm bán xăng dầu ở Anh

20:01' - 24/09/2021
BNEWS Công ty dầu khí BP của Vương quốc Anh ngày 23/9 thông báo tạm thời đóng cửa một số trạm bán xăng dầu tại “xứ sở sương mù”.
Công ty dầu khí BP của Vương quốc Anh ngày 23/9 thông báo tạm thời đóng cửa một số trạm bán xăng dầu tại “xứ sở sương mù” sau khi khả năng vận chuyển nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu tài xế xe tải trên diện rộng ở nước này.
BP thông báo gặp phải một số vấn đề về nguồn cung ứng nhiên liệu tại một số điểm bán lẻ xăng dầu ở Anh và buộc công ty này phải tạm thời đóng cửa một số điểm bán nhiên liệu do thiếu cả xăng không chì và dầu diesel. BP với hơn 1.200 trạm bán xăng dầu ở Anh, cho hay công ty đang có những hành động để giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung trên.
Ngoài ra, BP cho biết thêm rằng công ty đang ưu tiên giao hàng đến các khu vực dịch vụ trên đường cao tốc, các tuyến đường chính và những điểm có nhu cầu lớn nhất, trong khi tìm cách giảm thiểu thời gian “hết hàng”.
Hiệp hội bán lẻ xăng dầu ở Anh (PRA), đại diện cho các trạm xăng dầu độc lập vốn chiếm đến 65% trạm xăng ở Anh, cho rằng tình trạng gián đoạn tạm thời nguồn cung nhiên liệu trên chỉ giới hạn ở London và Đông Nam nước Anh.
Ngành vận tải đường bộ Anh cho biết họ cần thêm 90.000 tài xế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển. Tuy nhiên, Brexit, chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu, khiến người lao động châu Âu khó khăn hơn để lái xe ở ở nước này và đại dịch COVID-19 hạn chế những lao động mới có đủ điều kiện để lái xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục