“Cá mập” Elliott từ bỏ ý định thâu tóm nhà bán lẻ hàng đầu nước Anh Curry

20:42' - 11/03/2024
BNEWS Tập đoàn đầu tư Elliott của Mỹ đã chấm dứt những nỗ lực mua lại Currys sau khi các đề nghị trước đó đều bị công ty bán lẻ đồ điện này từ chối.

Elliott ngày 11/3 cho biết tập đoàn này đã có rất nhiều nỗ lực để đàm phán với ban điều hành của Currys, nhưng mọi đề xuất đều bị từ chối. Elliott cho biết không có đủ thông tin để đưa ra một đề nghị tốt hơn và vì thế công ty này sẽ không đưa ra đề xuất mua lần ba.

 

Thông tin nói trên được xác nhận sau khi đề xuất mua ở mức giá 742 triệu bảng Anh (khoảng 953 triệu USD), tức 67 xu/cổ phiếu, của Elliott đã bị từ chối hồi tháng trước, vì ban điều hành của Currys cho rằng đề xuất trên đã định giá thấp công ty này và triển vọng trong tương lai của nó. Đây là đề xuất thứ hai của Elliott nhận cái lắc đầu của Currys sau đề xuất trị giá 700 triệu bảng Anh trước đó, hay 62 xu/cổ phiếu.

Elliott là một trong hai công ty công khai thể hiện sự quan tâm đối với Currys, sau khi công ty thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc cho biết đang cân nhắc đưa ra một đề xuất.

Động thái này đã khiến giá cổ phiếu của Currys tăng hơn 30% lên đến 64 bảng Anh, trước những kỳ vọng rằng nó có thể dẫn đến một cuộc giằng co giữa JD.com và Elliott. Thời điểm đó, JD.com cho biết đang trong giai đoạn đầu đánh giá một thương vụ, nhưng chưa đưa ra thông báo nào kể từ đó.

Cổ phiếu của Currys đã giảm 10% trong phiên 11/3 xuống 58 xu, sau khi Elliott từ bỏ thương vụ này.

Currys có hơn 15.000 nhân viên tại Vương quốc Anh và khoảng 300 cửa hàng. Công ty này đã gặp khó khăn trong hai năm qua, giữa lúc lạm phát cao làm giảm nhu cầu ở tất cả các thị trường. Tháng Bảy năm ngoái, Currys đã hủy kế hoạch chia cổ tức và phải cắt giảm chi tiêu.

Trong khi đó, Elliott đã “bỏ túi” được nhiều thương vụ đầu tư lớn như câu lạc bộ bóng đá của Italy (I-ta-li-a) AC Milan mà sau này đã được tập đoàn này bán lại. Elliott cũng đã thúc đẩy sự thay đổi ở công ty dược phẩm GSK và công ty xây dựng Taylor Wimpey.

Theo quy định của Anh, Elliott giờ đây sẽ không thể đưa ra một đề xuất khác đối với Currys trong ít nhất sáu tháng. Các chuyên gia phân tích của công ty môi giới Peel Hunt đã từng nhận định một đề xuất với mức giá hơn 80 xu/cổ phiếu mới có thể khiến ban điều hành của Currys ngồi vào bàn đàm phán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục