Cà Mau thông xe cầu Ông Đốc

13:42' - 10/12/2023
BNEWS Dự án có, dự án thuộc nhóm B, tổng số vốn đầu tư gần 690 tỷ đồng.

Sáng 10/12, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ thông xe cầu qua sông Ông Đốc.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Dương Thanh Bình; cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo một số tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Tại buổi lễ, ông Phan Thành Phương, Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau cho biết, sau gần 2 năm triển khai thi công, cây cầu lớn nhất trên trục kết nối Đông - Tây của tỉnh Cà Mau đã chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Theo đó, cầu Ông Đốc có tổng chiều dài dự kiến l,42 km; trong đó, cầu chính dài khoảng 690 m, rộng 13m, đường dẫn vào cầu có lộ giới rộng 30 m phía bờ Bắc và rộng 40m phía bờ Nam, vận tốc thiết kế 50 km/h.

Dự án có, dự án thuộc nhóm B, tổng số vốn đầu tư gần 690 tỷ đồng. Dự án có nguồn vốn từ ngân sách Trung ương hỗ trợ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt thông tin, cầu Ông Đốc được khởi công xây dựng trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó khăn trong giải phóng mặt bằng, giá nhiên liệu tăng cao, khan hiếm nguồn vật liệu… Tuy nhiên, với khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng với quyết tâm cao của các đơn vị thi công nhằm sớm nối liền đôi bờ Sông Đốc, đến nay công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng như kế hoạch đề ra.

Với kết quả đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã biểu dương chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị giám sát đã tích cực khắc phục khó khăn, nỗ lực thi công để công trình về đích đúng tiến độ đề ra.

Nhấn mạnh tầm vóc quan trọng của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho rằng, dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Ông Đốc khi được đưa vào sử dụng sẽ kết nối thông suốt trục đường ven biển Tây tỉnh Cà Mau với trục đường Đông - Tây của tỉnh. Từ đó, hình thành hệ thống giao thông liên hoàn từ Đông sang Tây và kết nối với đường ven biển của các tỉnh lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại thị trấn Sông Đốc nói riêng và của tỉnh Cà Mau nói chung.

"Công trình cầu Ông Đốc là khát vọng, là ước mơ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau. Việc cầu sông Ông Đốc được đưa vào sử dụng không chỉ đã hiện thực hoá ước mơ mà còn mở ra không gian phát triển kinh tế biển của tỉnh, với cực tăng trưởng là thị trấn Sông Đốc. Bởi cũng từ đây sẽ có thêm điều kiện thuận lợi nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế biển, đặc biệt là trong phát triển đô thị biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh tuyến biên giới…", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, nhấn mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục