Các bộ ngành rà soát điều kiện kinh doanh

22:11' - 22/06/2016
BNEWS Các bộ, ngành thảo luận, rà soát các văn bản Nghị định thi hành chi tiết triển khai Luật đầu tư sửa đổi và Luật Doanh nghiệp sửa đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/6, Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì cuộc họp với 17 Bộ, cơ quan ngang Bộ về tình hình, tiến độ và kết quả xây dựng các Nghị định quy định thi hành Luật Đầu tư sửa đổi và Luật Doanh nghiệp sửa đổi.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, cuộc họp nhằm thảo luận, rà soát các văn bản Nghị định thi hành chi tiết triển khai Luật đầu tư sửa đổi và Luật Doanh nghiệp sửa đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây. 

Trên cơ sơ chuẩn bị của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp có 51 Nghị định hướng dẫn thi hành chi tiết. Đến nay, Bộ Tư pháp đã thẩm định 49 Nghị định, còn 2 Nghị định thuộc Bộ Quốc phòng và Kiểm toán Nhà nước đang trong quá trình triển khai.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đây là cuộc họp hôm nay có mục đích tiếp tục rà soát đánh giá các quy định về điều kiện kinh doanh được quy định trong các Dự thảo Nghị định Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp với tinh thần đổi mới, bảo bảo tiến độ, không tạo ra khoảng trống pháp lý khi các Nghị định ban hành đi vào thực tiễn cuộc sống.

Tại cuộc họp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng với Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương thảo luận với các Bộ về từng điều kiện đầu tư, kinh doanh để hoàn thiện nội dung các Nghị định, kịp ban hành và có hiệu lực thi hành vào ngày 1/7, nhằm tránh khoảng trống về pháp lý khi các điều kiện đầu tư kinh doanh được quy định bằng Thông tư của các Bộ sẽ hết hiệu lực thi hành.

Buổi làm việc này cũng nhằm chuẩn bị cho cuộc làm việc của Chính phủ chuyên đề thảo luận, thông qua các văn bản quy định chi tiết triển khai Luật Đầu tư sửa đổi và Luật Doanh nghiệp sửa đổi.

Nội dung các ý kiến thảo luận với tinh thần cao nhất là nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, gạt bỏ những nội dung không phù hợp với điều kiện kinh doanh.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc rà roát xây dựng các Nghị định của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp được yêu cầu đúng tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng tốt nhất để khi các Nghị định ban hành đi vào thực tế cuộc sống, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển./.

Xem thêm: Dứt khoát bãi bỏ điều kiện kinh doanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục