Các cách kết nối điện thoại, iPad với tivi để học online qua ứng dụng Zoom

12:54' - 07/09/2021
BNEWS Do dịch COVID-19 nên các trường tổ chức học trực tuyến qua Zoom. Để buổi học không bị gò bó từ màn hình nhỏ bé của smart phone hay Ipad, nhiều người đã kết nối thiết bị này với tivi.

Việc học trực tuyến mỗi tiết 45 phút thông qua nhiều ứng dụng như Zoom, Microsoft Teams, Google Classroom, Skype… bằng smart phone, laptop hay ipad với kích thước màn hình nhỏ, khiến nhiều người tìm cách kết nối với tivi.

Trong các ứng dụng học trực tuyến trên, Zoom Cloud Meeting được vận hành trên nền tảng đơn giản, dễ sử dụng và đang được phổ biến nhất hiện nay vì tính năng tiện lợi hỗ trợ hình ảnh, video, âm thanh và chia sẻ màn hình chất lượng tốt nhất trên hệ điều hành Windows, Mac, Ios và Android.

Việc học qua ứng dụng Zoom bằng máy tính, ipad hay điện thoại thông minh (smart phone) rất đơn giản, nhưng kích thước màn hình khá nhỏ, âm thanh hạn chế trong khi học sinh học mỗi ngày hai buổi, mỗi tiết kéo lại kéo dài hàng chục phút nên nhiều người đã kết nối ứng dụng học này với tivi mang đến trải nghiệm học tốt hơn.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc kết nối ứng dụng Zoom từ ipad, iphone hay điện thoại thông minh với Smart tivi như thế nào hoặc có người kết nối được nhưng chỉ có hình ảnh mà không có âm thanh trên tivi? Vậy cách kết nối ứng dụng Zoom với tivi như thế nào để vừa có hình ảnh vừa có âm thanh trên tivi, dưới đây là những giải đáp cho câu hỏi này.

Thông thường, khi bạn xem một video hay bộ phim yêu thích trên trang web hay Youtube, nền tảng này tích hợp sẵn mục chia sẻ với thiết bị khác (ô vuông có biểu tượng của sóng wifi phía trên hoặc phía dưới video), hoặc sử dụng tính năng phản chiếu từ điện thoại thông minh (Screen Sharing, Air Paly, AirScreen, Smart View... lên tivi rất dễ dàng.

Thế nhưng, khi chia sẻ buổi học từ ứng dụng Zoom lên tivi qua Screen Sharing, Air Paly, AirScreen, Smart View nhiều người chỉ nhận được hình ảnh mà không có âm thanh vì bản thân ứng dụng Zoom không tích hợp sẵn tính năng chia sẻ này. Do đó, để kết nối được ứng dụng Zoom học trên tivi đầy đủ hình ảnh và âm thanh, bạn tham khảo những cách đơn giản sau:

Cách 1: Sử dụng cáp HDMI

Để kết nối điện thoại hoặc Ipad với tivi, bạn sử dụng một sợi cáp HDMI và đầu chuyển Digital AV của Apple hoặc của điện thoại Android. Loại cáp này có một đầu vào là thiết bị Apple/ Android, đầu còn lại là HDMI để gắn trực tiếp vào tivi.

Chuẩn HDMI cho phép truyền tải hình ảnh với độ phân giải HD 720p hay Full HD 1080p với đầy đủ cả âm thanh và hình ảnh. Và đặc biệt trong lúc truyền tải, điện thoại của bạn sẽ được sạc pin vô cùng tiện lợi.

Cách 2: Kết nối điện thoại, iPad với tivi sử dụng kết nối Analog

Sử dụng kết nối Analog là cách kết nối iPad với tivi bạn có thể tham khảo thực hiện nếu tivi nhà bạn không hỗ trợ cổng HDMI. Kết nối Analog là loại kết nối sử dụng cáp Composite/Component, VGA chuyển nội dung từ iPad, điện thoại lên tivi.

Tuy nhiên, hỗ trợ chất lượng truyền tải bằng cách này không được cao, video xuất ra chỉ có độ phân giải tối đa là 480i.

Cách 3: Cách kết nối, điện thoại, iPad với tivi qua wifi sử dụng kết nối không dây AirPlay

Nếu bạn đang tìm cách kết nối iPad với TV không dây thì sử dụng kết nối AirPlay là một gợi ý bạn có thể tham khảo thực hiện. AirPlay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, dùng để kết nối, chia sẻ nội dung giữa iPhone, iPad với tivi thông qua wifi mà không cần dùng cáp.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần có thêm một thiết bị hỗ trợ đó là Apple TV. Apple TV là một đầu giải mã của Apple, được kết nối với tivi qua cổng HDMI.

Cách kết nối ipad với tivi qua wifi cũng khá đơn giản. Trước khi tiến hành kết nối hãy chắc chắn rằng iPad và tivi được kết nối chung một mạng wifi. Liên kết Apple TV với tivi theo cổng HDMI. Trước tiên, bạn kết nối Apple TV với mạng wifi nhà bạn, sau đó kết nối cổng HDMI từ Apple TV lên tivi. Tiếp đó, bạn kích hoạt tính năng Air Play trên iPad để bắt đầu truyền tải.

- Nếu AirPlay chưa được đặt ở giao diện của Apple TV, bạn vào Settings → General → Update Software → Download và Install.

- Nếu Airplay đã có sẵn trên Apple TV, bạn kích hoạt bằng cách vào Settings → AirPlay → bật On.

Sử dụng AirPlay trên iPad

Sử dụng chức năng này rất đơn giản vì Airplay đã được cài đặt sẵn trên iOS.

Vào chế độ tác vụ bằng cách nhấn đúp HOME → Vuốt thanh đa tác vụ sang trái → Chọn Airplay → chọn thiết bị Apple TV dò được. Sau đó tại tùy chọn Mirroring bật ON là được.

Bằng một vài bước thiết lập trên Apple TV, bạn có thể trình chiếu buổi học từ iPad lên màn hình rộng của tivi để tận hưởng không gian giải trí hấp dẫn, trực quan.

Cách 4: Sử dụng các ứng dụng từ App Store để kết nối iPad với tivi

Sử dụng các ứng dụng từ App Store là cách kết nối iPad với tivi nhanh chóng được nhiều người dùng lựa chọn để chia sẻ, trình chiếu nội dung từ iPad lên tivi thông minh và thậm chí còn có thể điều khiển tivi bằng iPad.

Có khá nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng của iOS hỗ trợ kết nối iPad với tivi, có thể kể đến như: Smartview 2.0 (kết nối iPad với tivi Samsung), TV Side View (kết nối iPad với tivi Sony), LG TV Remote (kết nối iPad với tivi LG), TCL Nscreen kết nối với tivi TCL, TV Remote 2 cho phép trình chiếu từ iPad lên tivi Panasonic…

Và tùy theo từng hãng tivi bạn có thể lựa chọn tải + cài đặt ứng dụng phù hợp trên điện thoại hay iPad của mình để thực hiện việc kết nối cho buổi học tốt hơn.

Cách 5: Cài đặt ứng dụng Zoom trên box của tivi

Với phương pháp này, nhà bạn cần được trang bị TV box truyền hình. Cùng với đó để thuận tiện cho việc thao tác và tương tác với giáo viên, bạn cũng cần trang bị thêmcác phụ kiện như webcam, chuột, bàn phím.

Cách cài đặt ứng dụng Zoom trên box của tivi.

Bước 1: Vào mục ứng dụng → vào khu ứng dụng Google Play Store.

Bước 2: Tải ứng dụng Downloader để làm phần mềm trung gian tải Zoom lên Fpt Box.

Bước 3: Mở ứng dụng downloader → nhập đường link: gg.gg/21082021 xong chọn Go để tai file Zoom.APK về trên box.

Bước 4: Sau khi tải xong bấm vào cài đặt để cài đặt zoom → thông báo cấp quyền cài đặt → Downloader bật lên.

Bước 5: Bấm phím quay lại trên remote → chọn Install → chọn cài đặt → chờ 1 phút để bõ hoàn thiện cài đặt.

Bước 6: Sau khi cài đặt xong quay lại màn hình chính → vào bánh răng cài đặt → Ứng dụng → Xem tất cả ứng dụng → hiển thị ứng dụng hệ thống → tìm đến ứng dụng Zoom → chọn Mở để sử dụng.

Lưu ý:

- Với giải pháp cài ứng dụng học lên TV Box, người dùng cần chọn các loại chạy Android, như FPT Play Box, Play Box S, hoặc những thiết bị có RAM từ 2 GB trở lên.

- Các phần mềm học trực tuyến không có sẵn trên kho ứng dụng Android TV, nên cần cài bằng file APK hoặc thông qua một kho ứng dụng bên thứ ba./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục