Các “chiến binh sao vàng” bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá nam

21:31' - 22/05/2022
BNEWS Tối 22/5, Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam đã có chiến thắng 1- 0 trước Thái Lan trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), bảo vệ thành công ngôi Vô địch tại SEA Games 31.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi bóng hết sức chủ động, U23 Việt Nam suýt chút nữa có bàn mở tỷ số sớm. Trung vệ của Thái Lan chuyền bất cẩn bên phần sân nhà, Tiến Linh bắt được và mau chóng chuyển sang cho tiền đạo Văn Tùng. Sau vài nhịp xử lý, tiền đạo trẻ này đã cứa lòng chân trái chệch cột dọc.

 
Chỉ vài phút sau, đội trưởng Hùng Dũng chọn đúng điểm rơi sau quả tạt từ chấm phạt góc của Hoàng Đức, nhưng cú dứt điểm bằng đầu của cầu thủ khoác áo số 16 này đã đưa bóng đi vọt xà.
Phía bên kia, tuyển Thái Lan cũng tỏ rõ bản lĩnh, trình độ, họ tận dụng khả năng kiểm soát và chuyền bóng tốt để phát động nhiều tình huống tấn công nhanh. Nhưng về cơ bản, trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, hàng phòng ngự của Đội bóng áo đỏ đã hoạt động khá trơn chu, bảo vệ thành công khung thành của thủ môn Văn Toản.
Những phút cuối cùng của hiệp 1, tuyển Việt Nam đã để lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Tiến Linh tung đường chuyền vào vùng cấm địa của đối phương cho Lê Văn Đô ập vào đón bóng và thực hiện quả căng ngang vào trong nhưng bóng đi hơi sâu so với khả năng xử lý của Văn Tùng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao trào, chỉ trong vòng khoảng 10 phút đầu, tuyển Thái Lan đã liên tiếp có những pha dứt điểm bóng bổng từ xa bởi Worachit, tuy nhiên, bóng vẫn chưa thể nằm trong lưới của tuyển Việt Nam.

Ngay lập tức đáp trả, Hùng Dũng và các đồng đội gia tăng khả năng dồn ép, dâng cao đội hình. Nhiều tình huống nguy hiểm được các chân sút áo đỏ tạo ra, phút 78, sau tình huống phạt góc, bóng xuất hiện bên cánh trái và Hùng Dũng nhả bóng ra sau cho Tuấn Tài thực hiện quả tạt sâu loại bỏ toàn bộ hàng thủ Thái Lan. Tuy nhiên, ở cự ly chỉ vài mét so với khung thành, Mạnh Dũng không thể tung ra pha dứt điểm.
Nhưng chỉ vài phút sau, Mạnh Dũng đã "lên tiếng", ghi bàn thắng vô giá cho tuyển Việt Nam. Phút 83, bóng được đưa đến cánh trái, Phan Tuấn Tài tung ra quả tạt cực kỳ chất lượng vào giữa khu cấm địa để Mạnh Dũng bật cao thực hiện cú đánh đầu cực hiểm hóc vào góc cao khung thành, hạ gục thủ môn đối phương.
Giây phút bóng nằm gọn trong lưới tuyển Thái Lan, cũng chính là lúc hàng vạn cổ động viên có mặt trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình và hàng triệu trái tim yêu bóng Việt Nam vỡ òa cảm xúc.

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng với tinh thần thể thao Việt Nam nói chung và Bóng đá Việt Nam nói riêng – thi đấu đến giây phút cuối cùng, không từ bỏ, các "chiến binh sao vàng" vẫn triển khai những đường bóng tấn công khi thời gian không còn nhiều. Phút 90+3, từ cánh phải, Hùng Dũng căng ngang vào khu vực vòng cấm địa của đối phương cho Tiến Linh nhưng tiền đạo mang áo số 9 không thể hạ gục Kawin trong pha đối mặt đến 2 lần.

Tiếng còi kết thúc trận đấu được cất lên, sân vân động Mỹ Đình bùng nổ sau chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chiến thắng Thái Lan ở trận Chung kết và chúng ta đã bảo vệ thành công chức vô địch, giữ tấm Huy chương Vàng môn Bóng đá nam ở lại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục