Các cửa hàng Mỹ đặt giới hạn mua test kit do nhu cầu tăng cao

09:42' - 23/12/2021
BNEWS Biến thể Omicron xuất hiện đúng vào thời điểm nối lại hoạt động nghỉ dưỡng cuối năm khiến người Mỹ đổ xô đi mua bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà (test kit).

Biến thể Omicron xuất hiện đúng vào thời điểm nối lại hoạt động nghỉ dưỡng cuối năm khiến người Mỹ đổ xô đi mua bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà (test kit), buộc các nhà phân phối lớn phải giới hạn số bộ kit mà mỗi khách hàng được phép mua.

Amazon cũng như các nhà bán hàng trên nền tảng này đã bắt đầu áp dụng mức giới hạn từ ngày 22/12. Các chuỗi dược phẩm quốc gia CVS và Walgreens đã thông báo số test kit tối đa mà một khách hàng được phép mua là 6 bộ ở các cửa hàng của CVS, và 4 bộ ở các cửa hàng của Walgreens.

Thông cáo báo chí của Walgreens cho biết đã đưa ra quyết định trên sau khi “nhu cầu về test kit tăng chóng mặt” và dự báo một số cửa hàng có thể sẽ hết tạm thời. Công ty có kế hoạch phối hợp với các nhà cung cấp để có thêm kit test trên sạp hàng của mình.

Do khan hiếm bộ xét nghiệm nhanh tại nhà, người Mỹ phải xếp hàng dài trước các điểm xét nghiệm di động hoặc cơ sở y tế trên khắp cả nước, chờ đợi nhiều giờ liền để được xét nghiệm.

Tại thủ đô Washington, một trung tâm cho biết số xét nghiệm họ thực hiện hằng ngày đã tăng gấp 4 lần so với cách đây 2 tuần.

Theo giới chức y tế, Omicron hiện là biến thể chủ đạo tại Mỹ, chiếm 73,2% số ca nhiễm mới trong tuần kết thúc ngày 18/12.

Ngày 21/12, Tổng thống Joe Biden thông báo chính phủ liên bang đã mua 500 triệu bộ xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên, ít khả năng có đủ số test kit bổ sung này trước tháng 1/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục