Các hãng ô tô ở Hàn Quốc tập trung vào xe điện giá rẻ

08:00' - 01/01/2024
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong và ngoài nước đang điều chỉnh lại chiến lược của mình để tập trung vào xe điện giá rẻ (EV) trong năm 2024.

Kia là một trong những hãng đi đầu trong cuộc đua với kế hoạch ra mắt EV3 và EV4, hai mẫu xe mà hãng xe này dự kiến ra mắt vào năm 2024 với mức giá được coi là hợp lý, từ 35.000 USD (45 triệu won) đến 50.000 USD/chiếc.

 

Nhà sản xuất ô tô này đã quyết định đa dạng hóa dòng xe điện của mình với các mẫu xe giá thấp hơn. Rất có thể giá của EV3 sẽ rơi vào khoảng 30-40 triệu won/chiếc, một khi khách hàng nhận được trợ cấp mua xe không phát thải.

Hyundai Motor cũng dự kiến trình làng phiên bản chạy điện của chiếc SUV Casper nhỏ nhất của mình vào nửa cuối năm 2024, mở đường cho kỷ nguyên xe điện cấp thấp. Giá của mẫu xe này dự kiến sẽ không vượt quá 30 triệu won/chiếc, có thể trở thành mẫu xe điện rẻ nhất mà các hãng xe Hàn Quốc bán ra.

Các nhà sản xuất ô tô ở nước ngoài cũng đang trên đà tung ra các mẫu xe điện rẻ hơn để đề phòng doanh số bán có thể sụt giảm trong bối cảnh rủi ro kinh tế kéo dài ở trong và ngoài nước. Các nhà sản xuất ô tô đang điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh của mình, với dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh số bán ô tô toàn cầu sẽ chậm lại vào năm 2024.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, thị trường ô tô toàn cầu được dự báo tăng 4,1% vào năm 2024 (so với năm 2023). Hiệp hội cũng dự đoán khoảng 94,55 triệu xe sẽ được bán vào năm 2024. Xu hướng tăng trưởng yếu được cho là do nhu cầu sụt giảm xuất phát từ tình trạng kinh tế trì trệ trong bối cảnh lãi suất cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục