Các hồ thủy điện hạ mực nước để ứng phó với cơn bão số 13

17:50' - 11/11/2020
BNEWS Ngày 11/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trên biển Đông tiếp tục xuất hiện cơn bão số 13 (bão Vamco).

Để đề phòng có mưa lớn sau bão, các hồ thủy điện của EVN như: A Lưới, sông Ba Hạ, A Vương, sông Tranh 2, sông Hinh, sông Bung 2, sông Bung 4, Buôn Kuop,  An Khê, Kanak, Pleikrông, Ialy, Sê San 3, Sê San 3A, Sê San 4 vẫn đang tiếp tục vận hành xả để hạ mực nước trong hồ, tăng dung tích đón lũ, phòng lũ theo điều hành của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 (ETAU) mới đây, mặc dù lưới điện 500 kV và lưới điện 220 kV không bị ảnh hưởng, nhưng lưới điện 110 kV xảy ra 8 sự cố đường dây và 5 trạm biến áp và hiện đã được khôi phục hoàn toàn.

Đối với lưới điện trung và hạ áp, các công ty điện lực đang tập trung xử lý sự cố để khôi phục cung cấp điện cho khách hàng. Đáng chú ý, có gần 30% phụ tải ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa bị mất điện do ảnh hưởng cơn bão số 12, nhưng đến trưa ngày 11/11 chỉ còn khoảng 10% phụ tải chưa khôi phục cung cấp điện vì một số khu vực vẫn còn ngập sâu.

EVN cho hay, việc khôi phục cung cấp điện sẽ được khẩn trương thực hiện ngay sau khi nước rút và thông tuyến giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục