Các khu, điểm du lịch nào ở Đà Nẵng mở cửa dịp 30/4 và 1/5?

21:51' - 29/04/2020
BNEWS UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại từ ngày 30/4/2020.

Chiều 29/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký công văn về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; trong đó cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động từ ngày 30/4/2020.

Công văn được ban hành nhằm thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; nhằm bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh.

Theo đó, kể từ ngày 30/4, các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, tập luyện thể thao; cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh (trừ các hoạt động trong nhà); hoạt động xe điện bốn bánh và hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa được phép hoạt động và hoạt động giới hạn kể từ ngày 30/4.

Hoạt động vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy đã được phê duyệt đối với các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp và không quá 50% đối với các địa phương trong nhóm nguy cơ; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch, yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe.

Đám cưới, đám hiếu được tổ chức dưới 50 người; các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố phải bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch COVID-19; không tập trung đông người trong cùng một thời điểm với khoảng cách tối thiểu 1m, bố trí dung dịch sát khuẩn để rửa tay trong điều kiện có thể để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Bên cạnh đó, tạm dừng cho đến khi có thông báo mới các lễ hội; nghi lễ tôn giáo tập trung trên 50 người; giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hội diễn, hội thi và các giải văn nghệ; khu vui chơi, giải trí trong nhà, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, làm móng), karaoke, spa, mát-xa, quán bar, pub, vũ trường (kể cả trong các khách sạn, cơ sở lưu trú)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục