Các ngân hàng đồng hành cùng VTV sở hữu bản quyền World Cup 2022

19:54' - 27/10/2022
BNEWS Được biết, VTV đã nhận sự hỗ trợ từ 2 tập đoàn và 4 ngân hàng để sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết World Cup 2022.

Một tháng trước khi World Cup 2022 diễn ra, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng các trận bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này. 

Được biết, VTV đã nhận sự hỗ trợ từ 2 tập đoàn và 4 ngân hàng để sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết World Cup 2022.

 

Ngày 27/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cho biết đã đóng góp 100 tỷ đồng để VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2022. Phần tài trợ này nhằm mang lại những giá trị tinh thần cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đúng như cam kết sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” của ngân hàng.

Đại diện VPBank cũng chia sẻ rằng ngân hàng này không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho phần tài trợ 100 tỷ đồng. Nếu muốn quảng cáo trong các chương trình World Cup 2022, VPBank cũng sẽ phải trả tiền mua quảng cáo như mọi doanh nghiệp khác. 

Hoạt động tài trợ bản quyền World Cup 2022 là một phần trong chiến dịch Bừng sáng Việt Nam (Light up Vietnam) do VPBank triển khai xuyên suốt từ đầu năm đến nay.

Cùng ngày, ông Đỗ Quang Vinh – Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chia sẻ: “FIFA World Cup 2022 là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nơi hội tụ các đội bóng và cầu thủ hàng đầu thế giới.

Việc được theo dõi trực tiếp các trận đấu hấp dẫn của World Cup là điều tuyệt vời nhất với những người yêu bóng đá. Với mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, SHB đã nỗ lực đồng hành cùng VTV để sở hữu bản quyền 64 trận đấu hay nhất của môn thể thao vua”.

Trước World Cup 2022, SHB đã lan tỏa tinh thần yêu thể thao đặc biệt là “môn thể thao vua” tới cộng đồng thông qua nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Trong đó phải kể tới việc mời Manchester City FC – Đội bóng hàng đầu giải ngoại hạng Anh sang Việt Nam du đấu với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới trong đội hình 1 của ManCity hồi năm 2015, góp phần nâng tầm, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

Bên cạnh đó, SHB là đối tác ngân hàng đầu tiên và duy nhất của FC Barcelona (FCB) tại Việt Nam, Lào, Campuchia từ năm 2016...

Ngoài VPBank và SHB, trong thông báo chính thức trên trang chủ của VTV còn nhắc tới sự tài trợ và đồng hành của Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Tập đoàn T&T Group.

Giá trị bản quyền truyền hình chưa được VTV công bố. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Thanh niên, mức giá mà đơn vị phân phối bản quyền World Cup 2022 khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Infront Sports & Media đưa ra lên tới 15 triệu USD (khoảng 372 tỷ đồng).

Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 18/12/2022 tại Qatar. Toàn bộ 64 trận đấu cùng các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2022 sẽ được phát sóng trên hệ thống kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo của VTV. 

Bên cạnh việc phát sóng trận đấu, với mục đích tạo nên một mùa thưởng thức World Cup 2022 sôi động, khác biệt, VTV dự kiến sẽ sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký World Cup,... để phục vụ khán giả hâm mộ thể thao cả nước./. 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục