Các nhà mạng đảm bảo chất lượng liên lạc dịp Tết Quý Mão

16:55' - 21/01/2023
BNEWS Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, các nhà mạng chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến.

Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, Tập đoàn Công nghiệp -  Viễn thông Quân đội (Viettel) chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường. Nhiều công nghệ thông minh được triển khai trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến.   

Đại diện lãnh đạo Viettel cho biết, việc chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão - 2023 được Viettel triển khai theo kế hoạch từ tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2022. 

Cụ thể, Viettel tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so với ngày thường.

Tại các điểm lễ hội tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô-tô không thể tiếp cận. 

Mạng cố định băng rộng được bổ sung tài nguyên, nâng cấp kết nối tối thiểu của khách hàng lên 120Mbps – gấp 2,4 lần so với tốc độ đầu năm 2022. Hạ tầng dịch vụ TV360 được mở rộng hơn 2,5 lần, đảm bảo trải nghiệm của 11 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ OTT truyền hình này trong dịp Tết Quý Mão. 

Song song với các giải pháp kỹ thuật, 38.900 lượt người Viettel sẽ túc trực tại các vị trí trên toàn quốc. Toàn bộ các cửa hàng viễn thông, siêu thị Viettel Store và bưu cục Viettel Post sẽ làm việc liên tục trong suốt kỳ nghỉ lễ.  

Đặc biệt, từ 10/1 – 20/1/2023 (từ 19 đến 29 tháng Chạp), Viettel Store tăng thời gian phục vụ thêm 30 phút mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm hoặc hỗ trợ dịch vụ viễn thông.

Viettel cũng dành tặng phút gọi, data, SMS miễn phí cho khách hàng từ 14/1 – 5/2/2023 qua ứng dụng MyViettel. Các chương trình ưu đãi, tri ân được triển khai đồng loạt có giải thưởng lên tới hơn 50 tỷ đồng dành cho khách hàng may mắn. 

Với MobiFone - nhà mạng gần đây vài lần gặp sự cố mất kết nối tại một số khu vực - cho biết đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới.

Trong dịp Tết, doanh nghiệp sẽ bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần. Đồng thời, MobiFone cũng tăng cường cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực giám sát đường trục truyền dẫn và tại các tổng đài kỹ thuật, các hệ thống dịch vụ giá trị gia tăng khác...

Tương tự Viettel, MobiFone cũng sẽ bố trí các xe phát sóng di động đảm bảo không để nghẽn mạch tại các khu vực tập trung đông người, các địa điểm du lịch, mở rộng tài nguyên các trạm vô tuyến để chống nghẽn dịp Tết. Cùng với đó, MobiFone đã đo kiểm và tối ưu chất lượng các điểm diễn ra các lễ hội và tập trung đông người, bám sát tình hình dịch chuyển các thuê bao trong những ngày cao điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục