Các tổ chức tài chính Nhật Bản thúc đẩy mục tiêu “xã hội không than đá”

08:35' - 11/04/2022
BNEWS Các tổ chức tài chính lớn của Nhật Bản đang nỗ lực thực hiện mục tiêu “xã hội không than đá” thông qua chính sách không đầu tư tài chính vào các dự án khai thác than đá.

Các tổ chức tài chính lớn của Nhật Bản đang nỗ lực thực hiện mục tiêu “xã hội không than đá” thông qua chính sách không đầu tư tài chính vào các dự án khai thác than đá - nguồn nguyên liệu được sử dụng nhiều tại các nhà máy nhiệt điện và thải ra môi trường nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ quyết định sẽ giảm mức dư nợ 500 tỷ yen cho các nhà máy nhiệt điện than xuống bằng 0 vào năm 2040.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng chủ trương không đầu tư tài chính mới cho các dự án khai thác than đá, đồng thời thúc đẩy nỗ lực chuyển đổi nguồn năng lượng tái tạo của các đối tác kinh doanh.

Một tập đoàn tài chính lớn khác của Nhật Bản là Sumitomo Mitsui thông báo sẽ không cấp vốn cho hoạt động kinh doanh, mở rộng quy mô khai thác và xây dựng các cơ sở liên quan đến khai thác than đá.

Trước đó, tập toàn này đã quyết định không đầu tư vào các dự án nhiệt điện than.

Tập đoàn tài chính Mizuho cũng quyết định không cấp vốn cho hoạt động khai thác than đá.

Nhật Bản là một trong số các quốc gia đi đầu trong nỗ lực bảo vệ môi trường. Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra mục tiêu giảm 46% lượng khí thải vào năm 2035 và đạt trung hòa carbon vào năm 2050.

Hiện nay, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực chủ chốt của Nhật Bản như giao thông, năng lượng… đang nỗ lực thúc đẩy các chính sách để thực hiện mục tiêu này của chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục