Cách doanh nghiệp thích ứng với thời cuộc

11:19' - 05/11/2022
BNEWS Trong suốt thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, nhất là trong những giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư, nâng cấp nền tảng kết nối trực tuyến để đảm bảo hoạt động.

Trong suốt thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, nhất là trong những giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, mọi hoạt động hầu như chuyển từ trực tiếp sang gián tiếp, từ offline sang online để thích ứng với yêu cầu hạn chế tiếp xúc.

Đó là thời điểm “lên ngôi” của nhiều loại hình thương mại điện tử, giao dịch tiền tệ thông qua các trung gian công nghệ tài chính (fintech), các dịch vụ vận chuyển hàng hóa, thực phẩm thay thế, kể cả điều hành và làm việc từ xa của các cơ quan, đơn vị; thậm chí, có cả hoạt động giáo dục đào tạo.

Trong suốt hơn 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Phát triển Giáo dục ESO đã liên tục đầu tư nguồn lực, nâng cấp nền tảng kết nối trực tuyến để tổ chức đào tạo hàng chục nghìn lớp học tiếng Anh 1-1 với giáo viên nước ngoài. Cùng với đó, liên tục đổi mới chương trình dạy và học; thiết kế và cho ra đời hàng chục sản phẩm đào tạo hiệu quả, không ngừng gia tăng số lượng thành viên và thu về giá trị kinh tế cao.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 200% so với những năm trước đại dịch. Thậm chí, ngay trong những năm đại dịch, hoạt động của ESO vẫn ổn định và đứng vững. Đội ngũ nhân viên văn phòng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, kế toán, giáo viên tăng trưởng gấp 10 lần so với ngày đầu thành lập, đóng góp lớn vào việc tạo công ăn việc làm cho người lao động. 

Bà Đoàn Thu Hường, Giám đốc ESO cho hay, hiện nay, rất nhiều học viên đang băn khoăn giữa vô vàn các trung tâm ngoại ngữ, chứng chỉ đào tạo và khó lòng lựa chọn khóa học tiếng Anh trực tuyến hay truyền thống. Nắm bắt tâm lý ấy, ESO đã nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, giúp các học viên có những trải nghiệm học tập thú vị, mới lạ; qua đó, thúc đẩy niềm say mê, tạo thêm hứng thú cho người học để không chỉ tiếp cận nền văn hóa của các nước nói tiếng Anh trên thế giới, mà còn khám phá khả năng học tập không giới hạn của bản thân, từ đó thay đổi quan điểm về việc học ngoại ngữ; cũng như đạt nhiều thành công hơn nữa.

Bước sang năm 2022, ở thời điểm mà các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực tuyến gặp khó khăn hơn do bối cảnh toàn xã hội đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 và dần chuyển sang trạng thái bình thường mới, thì tập thể cán bộ nhân viên của ESO cũng không ngừng sáng tạo, thiết kế nhiều sản phẩm mới, nổi bật như Ielts Mastery – giải pháp tối ưu vừa đem lại chất lượng đào tạo hàng đầu, vừa tiết giảm chi phí tối đa cho học viên; đồng thời, tinh gọn được thời lượng học tập, bà Hường giới thiệu.

Với đặc thù là ngành giảng dạy, ESO luôn đặt giá trị cốt lõi là sự hài lòng của các khách hàng, hiệu quả thiết thực cho các học viên và đóng góp sự thay đổi tích cực cho cộng đồng. ESO cũng đặt trọng tâm phát triển dựa vào việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, mọi nhân viên đều có cơ hội phát triển; đầu tư tuyển dụng đội ngũ giáo viên 100% là người nước ngoài có chuyên môn và trình độ cao… Thành quả có được là sự phát triển của ESO ngày hôm nay, bà Hường chia sẻ.

Cũng như ESO, Công ty TNHH Một thành viên Nghiên cứu Thị trường AAA cũng là điển hình của doanh nghiệp vận dụng hiệu quả công nghệ thông tin và đổi mới sáng tạo để thích ứng với tình hình mới, sau đại dịch.

Với chức năng nghiên cứu và xây dựng phát triển hệ thống mạng lưới bán hàng tại  Việt Nam; trong đó, tập trung tư vấn, hỗ trợ xây dựng và phát triển dự án kinh doanh cho doanh nghiệp, tổ chức huấn luyện và đào tạo nhân viên tại các công ty và triển khai các chương trình sự kiện bán hàng, quảng cáo sản phẩm…. Suốt 12 năm qua có mặt trên thị trường, AAA đã kết nối đưa hàng trăm nghìn đầu sản phẩm và hàng nghìn doanh nghiệp vào các siêu thị và hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ hàng hóa.

Các đối tác lớn mà AAA đang có quan hệ hợp tác gồm có Aeon, Vinmart, Thành Đô, BRG Group, Thế giới Di động, PNR, MegaMarket, Pico….

Chia sẻ hành trình phát triển, bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, CEO của AAA cho biết, cũng giống hầu hết các doanh nghiệp lớn, nhỏ và ở mọi quy mô, lĩnh vực trên khắp cả nước, trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, AAA cũng phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề khi hàng hóa không thể lưu thông, doanh nghiệp đối tác thì ngừng trệ hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn tới nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động và vận hành bộ máy nhân sự cũng như triển khai kế hoạch kinh doanh đã định.

Ngay lập tức, AAA đã phải cơ cấu lại tổ chức, sắp xếp lại toàn bộ các vị trí và nhân lực để ổn định hoạt động. Cũng đã có sự điều chỉnh công việc và thu hẹp quỹ lương….nhưng về cơ bản không để người lao động mất việc làm. Song song đó, phát huy thế mạnh về vận chuyển và đội ngũ logistics nhằm thúc đẩy kênh phân phối không tiếp xúc; đồng thời, đầu tư thêm công nghệ và các thiết bị kết nối để nhân sự có thể thích ứng và làm quen với công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Chính nhờ sự chủ động đổi mới và sẵn sàng đầu tư vật chất, chất xám, AAA đã vượt qua những khó khăn thách thức của đại dịch. Tới nay, dù còn 2 tháng nữa hết năm 2022 nhưng kế hoạch doanh thu đề ra đã hoàn thành. Dự kiến tăng trưởng đạt mức 120%, là điều thực sự nằm ngoài mơ ước và kỳ vọng của tập thể AAA, bà Thanh phấn khởi chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục