Cẩm nang Michelin 2024: 28 cơ sở ẩm thực tại Pháp bị mất sao

20:18' - 18/03/2024
BNEWS Trong Cẩm nang Michelin năm nay, có 28 cơ sở ẩm thực bị mất sao, trong đó có 1 cơ sở từng đạt 3 sao.

Cẩm nang Michelin (Michelin Guide) năm 2024, "giải Oscar" trong làng ẩm thực dự kiến sẽ tôn vinh những nhà hàng tốt nhất nước Pháp, được thế hệ đầu bếp mới khơi dậy "động lực văn hóa".

 

Trong Cẩm nang Michelin năm 2024, dự kiến có 62 nhà hàng tại Pháp sẽ được gắn 1 sao Michelin. Hầu hết các nhà hàng trong danh sách này lần đầu tiên nhận được sao Michelin và có 23 nhà hàng mới đi vào hoạt động chưa tới 1 năm. Ngoài ra, Cẩm nang Michelin cũng sẽ xướng tên các nhà hàng đạt 3 sao.

Trong thập kỷ vừa qua, Pháp chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở ăn uống mới, tiếp thu các ý tưởng quốc tế và tập trung nhiều hơn vào tính bền vững. Giám đốc quốc tế Gwendal Poullennec của Michelin Guide cho rằng ẩm thực Pháp giờ không còn "ngủ quên" trong quá khứ nữa, mà đã hướng tới sự mới mẻ hơn với sự nổi lên của một thế hệ mới.

Điều đáng chú ý, nhiều trong số nhà hàng có trên trong danh sách của Michelin Guide tập trung vào thực phẩm bền vững, có nguồn gốc địa phương. Đây chính là điểm mới mà Michelin Guide muốn hướng tới trong những năm gần đây.

Dự kiến, lễ công bố danh sách những nhà hàng tốt nhất nước Pháp và lễ trao tặng sao Michelin sẽ diễn ra tại thành phố Tours ở thung lũng Loire, phía Tây nước Pháp.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, Michelin Guide đã thay đổi cách thức tổ chức lễ trao giải, theo đó lựa chọn các địa điểm ngoài thủ đô Paris để lan tỏa tên tuổi những nhà hàng tốt nhất, cũng như giới thiệu vẻ đẹp ẩm thực của những vùng miền khác của nước Pháp. Hai lễ trao giải gần đây nhất diễn ra tại Strasbourg và Cognac.

Trong Cẩm nang Michelin năm nay, có 28 cơ sở ẩm thực bị mất sao, trong đó có 1 cơ sở từng đạt 3 sao.

Cẩm nang Michelin ra đời hơn 1 thế kỷ qua, được xuất bản hàng năm và là cuốn cẩm nang tham khảo về nhà hàng, khách sạn lâu đời nhất ở châu Âu. Các nhà phê bình Michelin (thường được gọi là thanh tra) sẽ ẩn danh đến các nhà hàng để trải nghiệm và đưa ra đánh giá. Trong hệ thống bình xét của Michelin, mức 3 sao là cao nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục