Cảm nhận nhanh Hyundai IONIQ 5: Giá hợp lí là bán chạy

11:32' - 30/07/2022
BNEWS Xe điện Hyundai IONIQ 5 có sự trải nghiệm khác biệt và rất mới mẻ. Khi trở lại với xe xăng mà người viết bài trải nghiệm đã rất quen thuộc với cảm giác lái, thì sự khác biệt giữa 2 xe là rất lớn.

Trong thời gian được chạy thử Hyundai IONIQ 5, người viết cố gắng giới thiệu nó với nhiều người càng tốt để lắng nghe phản hồi của họ, xong tổng hợp lại đa số họ cảm thấy rất thích thú và có phần choáng ngợp với mẫu xe mang tính tương lai này. Thậm chí có vài anh sẵn sàng mua nếu giá bán tầm 1,5 tỷ đồng.

 

Hyundai IONIQ 5 có thiết kế đột phá và gây được ấn tượng với người nhìn. Chiếc xe nó đẹp theo một kiểu rất mới mẻ và hiện đại. Và dường như Hyundai cũng cố tình làm cho nó trông ấn tượng để mở ra một kỷ nguyên mới của họ.

Ngoại thất của xe nổi bật với cụm đèn pha kiểu pixel lạ mắt, bộ mâm kiểu rất riêng và dải đèn hậu gồm nhiều pixel kết thành. Trục cơ sở kéo dài 3m khi 2 bánh xe được đặt sát mũi và đuôi xe. Đó là lý do không gian nội thất rất rộng rãi.

Bước vào trong Hyundai IONIQ 5 cảm thấy một sự sảng khoái và tươi mới. Nó giống như bạn đặt chân vào một căn nhà có thiết kế hiện đại với rất nhiều kính xung quanh.

Tuy nhiên, khi trời nắng, khoang lái của chiếc xe thậm chí có phần hơi dư sáng và có thể cảm thấy chói. Thế nhưng, việc này có thể khắc phục bằng việc dán phim tối màu lên phần kính nóc.

Điểm nổi bật trong khoang lái đó là 2 màn hình nổi trên táp-lô, mỗi cái kích thước 12,3”, độ phân giải rất cao. Màn hình sau vô-lăng có giao diện đúng kiểu tương lai nhưng hơi bị vướng tầm nhìn do vô-lăng.

Cần số đặt sau vô-lăng nhưng thao tác xoay chứ không phải gạt như kiểu Mercedes. Các núm của cần xi-nhan, gạt mưa hay cần số đều được làm bằng kim loại và hoàn thiện rất tốt mang lại trải nghiệm ấn tượng. Vật liệu nội thất có sự hoàn thiện tốt, Hyundai cho biết, nhiều thành phần cấu tạo của nội thất xe được sử dụng từ vật liệu tái chế.

Đặc biệt, không gian trong xe rộng rãi hơn nhờ sàn xe phẳng. Ngồi ở vị trí nào cũng cảm thấy thoải mái. Và sự êm ái của xe điện sẽ khiến hành khách cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái. Xe cách âm tốt ở các vị trí, chỉ có tiếng lốp là nghe rõ nhất vì được trang bị mâm xe lớn.

Mỗi lần sạc đầy bộ pin 72,6 kWh đi được hơn 450km nên đi khá thoải mái, không lo chuyện hết pin dọc đường. Nhưng để sạc nhanh thì cần điện 3 pha với bộ sạc công suất tầm 12 kW, chứ sạc với bộ 1 pha 2,2 kW thì quá lâu.

Xe điện thì rất bốc đó là cảm nhận rõ ràng nhất của những người đã lái thử IONIQ 5. Tuy nhiên phiên bản IONIQ 5 này là bản 1 motor đặt sau, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Với xe điện thì không hề cảm thấy độ trễ kiểu động cơ tăng áp nên dù chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây thì người lái vẫn sẽ thấy nhanh. Hyundai giới hạn tốc độ tối đa ở mẫu xe này ở mức 185 km/h.

Thực sự cảm giác cầm lái Hyundai IONIQ 5 loanh quanh trong phố rất nhẹ nhàng. Chiếc xe cho cảm giác là mọi thứ lướt rất êm. Nếu mà có nhiều xe điện hơn trên đường thì đỡ ồn ào và đỡ ô nhiễm môi trường đi biết bao nhiêu.

Nhấn ga tăng tốc chỉ nghe tiếng lốp và tiếng motor điện, chẳng nghe tiếng gầm động cơ hay tiếng pô như bình thường. Đây là cảm giác thật sự khác lạ ở xe điện. Cảm giác lái với Hyundai IONIQ 5 nó cũng rất lạ. Vô-lăng phản hồi tốt, tuy nhiên sự thiếu tiếng gầm gừ quen thuộc của động cơ đốt trong khiến cảm giác lái khá trống vắng.

Thêm vào đó, sự mượt mà của động cơ điện và công suất vừa đủ không quá dư dả khiến người lái thèm khát phiên bản AWD với Dual-motor cho công suất hơn 300 mã lực. Có lẽ, với ô tô điện, những người thích cầm lái sẽ yêu cần một thứ gì đó mạnh mẽ hơn thông thường.

Trở ngại lớn nhất khi sử dụng IONIQ5 tại Việt Nam là trạm sạc. Sạc theo xe công suất 2,2 kWh thì thực sự không đủ. Tối thiểu xe cần bộ sạc AC 7kWh portable 1 phase hoặc 11 kWh 3 phase. Theo lí thuyết, các trạm sạc nhanh DC cùng cấu trúc như của Porsche hay Audi đều có thể sạc được cho IONIQ 5 do cùng cấu trúc điện.

Tuy vậy, những chiếc Taycan hay e-Tron hiện như 1 dạng trang sức cho chủ nhân dùng đi lại quanh thành phố hay đi xa. Với đặc thù đại lý trải rộng khắp Việt Nam của Hyundai, chỉ cần bước 1 là mỗi đại lý có 1-2 trạm sạc AC 11 kWh là có thể phần nào giải quyết vấn đề trạm sạc, gia tăng quãng đường di chuyển cho chủ nhân.

Đồng thời, với mức giá tạm tính là khoảng 1,5 tỷ đồng, IONIQ 5 sẽ có nhiều cơ hội chiếm được niềm tin của người dùng./.

Xem thêm:

>>Hyundai Motor giới thiệu xe điện IONIQ 5 tại thị trường Việt Nam

>>IONIQ 5 - mẫu xe điện đầu tiên được lắp ráp và ra mắt tại Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục