Cấm tắm suối thượng nguồn sông Cu Đê

13:55' - 08/04/2024
BNEWS Khu vực suối thượng nguồn sông Cu Đê có địa hình hiểm trở, có nơi nước sâu 4 đến 5 mét nên những năm gần đây thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.

Ngày 8/4, theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, khu vực suối Vũng Bọt và Khe Răm - Suối Mơ (thượng nguồn sông Cu Đê, thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) hiện đang bị rào chắn, lắp bảng cấm người dân, du khách xuống suối.

Đây là các khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp nên thời gian qua đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, tắm suối. Nhưng vì địa hình suối hiểm trở, có nơi nước sâu 4 đến 5 mét nên những năm gần đây thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hoài Nam, từ tháng 3/2024, UBND xã đã lắp đặt biển cấm và dựng hàng rào chắn đường xuống các suối Vũng Bọt và Khe Răm - Suối Mơ. Vào mùa nắng, mưa giông khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về chảy mạnh, rất nguy hiểm cho du khách.

Vì vậy, thông qua báo chí, chính quyền địa phương tiếp tục khuyến cáo người dân và du khách không hoạt động du lịch tự phát và tắm suối tại các khu vực nguy hiểm này, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trong lúc chờ phương án đảm bảo an toàn chống đuối nước trình các cấp lãnh đạo phê duyệt, địa phương đã dựng hàng rào để cấm tuyệt đối người dân, du khách xuống khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, UBND xã thành lập 2 tổ tự quản tại 2 điểm trên để quản lý người dân, du khách. Đồng thời, xã đã tuyên truyền, kêu gọi người dân, du khách không đến các điểm trên để cắm trại, ăn uống, tổ chức du lịch tự phát để phòng tránh nguy cơ đuối nước.

Trung tá Lê Văn Tư, Trưởng Công an xã Hòa Bắc cho biết, liên tiếp trong những năm qua đã xảy ra nhiều vụ đuối nước chết người tại các khu vực suối trên. Chỉ trong 3 năm, từ 2021 đến nay, đã xảy ra 3 vụ đuối nước tại khu vực Khe Răm (suối Mơ) và 4 vụ đuối nước tại Vũng Bọt (thượng nguồn sông Cu Đê).

Lực lượng Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Hòa Bắc về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn, đặc biệt tại Vũng Bọt và Khe Răm.

Lực lượng chức năng đã rà soát các điểm có nguy cơ cao để cắm biển cấm, không cho tắm suối, cắm trại qua đêm. Vào các ngày cuối tuần, ngày lễ, Công an xã phối hợp với dân quân, dân phòng tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân, không cho tắm suối. Tại mỗi điểm đều có một cán bộ công an và một dân quân túc trực, canh gác.

Trước đó, ngày 24/3, một nam sinh lớp 11 tại thành phố Đà Nẵng tử vong tại khu vực Vũng Bọt. Khi đang tắm suối cùng nhóm bạn, nam sinh không may bị đuối nước, tuy được người dân địa phương đưa lên bờ nhưng đã không qua khỏi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục