Bình Định cấm tắm biển, tạm dừng vận chuyển hành khách đi các địa phương có dịch

20:59' - 24/06/2021
BNEWS Chiều 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long ký công văn khẩn về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương triển khai gấp một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc các tuyến quốc lộ chỉ được bán mang đi, không được bán ăn, uống tại chỗ đối với xe khách và người ngoài tỉnh đi ngang qua địa phận tỉnh Bình Định.
Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh dừng phục vụ ăn uống tại chỗ sau 21 giờ và cấm tắm biển trên địa bàn toàn tỉnh kể từ ngày 24/6/2021 đến khi có thông báo mới của tỉnh.

Tỉnh tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ Bình Định đi đến các địa phương có dịch (tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, Đà Nẵng) và ngược lại; tăng cường thanh tra, xử phạt các nhà xe, chủ phương tiện vận tải công cộng vi phạm yêu cầu 5K; tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống dịch  COVID-19 vừa đảm bảo hỗ trợ lưu thông hàng hóa qua địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Quy Nhơn chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trực thuộc thường xuyên kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; đồng thời tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Địa phương nào không kiểm tra hoặc kiểm tra nhưng không chấn chỉnh, xử phạt các đối tượng vi phạm, UBND tỉnh sẽ xử lý kỷ luật người đứng đầu chính quyền địa phương. Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường lực lượng, phối hợp với chính quyền các cấp kiểm tra, xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành yêu cầu 5K.
Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm công tác cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã được Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo, hướng dẫn.

Doanh nghiệp nào không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch thì quyết định tạm dừng hoạt động.
Từ 12 giờ trưa 24/6, tỉnh Bình Định đã thiết lập lại hai chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại đèo Bình Đê trên quốc lộ 1A và chốt ở đèo Vĩnh Tuy ở thị xã Hoài Nhơn để kiểm tra, kiểm soát chặt người đến tỉnh bằng đường bộ từ cửa ngõ phía Bắc.

Đồng thời, tỉnh duy trì và tăng cường hiệu quả của các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 hiện đang hoạt động, nhất là tăng cường kiểm soát tại 3 chốt kiểm dịch giáp với tỉnh Phú Yên.
Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, có hai nhân viên viên Siêu thị Big C Qui Nhơn tiếp xúc gần với F0 (nhân viên Công ty nhựa Duy Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 10/6/2021 khi giao hàng tại siêu thị.

Sáng 24/6, Trung tâm Y tế Quy Nhơn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hai trường hợp F1 và 169 nhân viên gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định xét nghiệm.

Siêu thị Big C cho nhân viên đến làm việc nhưng đóng cửa, không đón khách; tiến hành khử khuẩn toàn bộ siêu thị. Đến chiều 24/6, 171 mẫu xét nghiệm nhân viên Siêu thị Big C Qui Nhơn đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục