Camping ngày Tết ở đâu tại miền Bắc?

06:38' - 06/02/2024
BNEWS Dưới đây là một số điểm cắm trại hot nhất miền Bắc trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cắm trại Vườn Quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50 km, Vườn Quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng nhất miền Bắc.

Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp, những cánh rừng xanh ngát và những hồ nước trong xanh.

Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, leo núi, đạp xe, khám phá hang động,...

Cắm trại Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải là một hồ nước nhân tạo nằm giữa lòng thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Nơi đây có khung cảnh thơ mộng với những đồi thông xanh mướt, những bờ hồ trải dài và những hàng cây liễu buông rũ bên hồ. Đến với Hồ Đại Lải, bạn có thể cắm trại, đi dạo quanh hồ, chèo thuyền, đạp xe hoặc tham quan các khu du lịch sinh thái xung quanh.

Cắm trại Sơn Tinh camp 2

Sơn Tinh Camp 2 – Vườn Lan là địa điểm chỉ cách Hà Nội hơn 30km thẳng đại lộ Thăng Long – Hòa Lạc, nằm tại Thôn Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, nơi có suối đá tự nhiên uốn lượn quanh dãy Ba Vì hùng vĩ, nổi bật từng góc nhỏ là các loài hoa lan, cẩm tú cầu, hoa chuối rừng rực rỡ, hoa hồng kiêu sa…

Đến Sơn Tinh Camp 2, không khí trong lành, không gian thoáng mát, yên tĩnh và thưởng thức các món ăn đặc sản Ba Vì như lợn mẹt, vịt quay, gà đồi, xôi nếp nương… là điểm vô cùng hấp dẫn các du khách.

Cắm trại Hồ Đồng Đò (Sóc Sơn)

Hồ Đồng Đò luôn là địa điểm cắm trại cực “hot”, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, nằm ở thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Trước đây hồ Đồng Đò là suối nhỏ, đến năm 2000 thì đập Đồng Đò xây xong, biến nơi đây thành hồ chứa nước.

Hiện hồ nằm trong thung lũng hai bên núi cao có rừng phòng hộ, thích hợp cho những chuyến cắm trại, câu cá cuối tuần, dịp nghỉ Tết.

Chi phí cắm trại tại hồ Đồng Đò cũng phải chăng, giá thuê địa điểm là 25.000 đồng/người trong ngày, 50.000 đồng/người qua đêm, bao gồm phí dọn dẹp vệ sinh, sử dụng điện, nước và khu vực vệ sinh.

Các bạn trẻ tuổi, gia đình có con nhỏ thường đem theo lều trại và đồ ăn để tự chế biến, vừa thưởng thức bữa ăn, vừa ngắm cảnh hồ thanh bình. Nếu đi nhóm đông, bạn có thể thuê thêm lều trại, homestay, khách sạn, biệt thự để tổ chức vui chơi, tiệc nướng ngoài trời.

Ngoài cắm trại, du khách thuê cần câu, thuyền phao, kayak, SUP... để khám phá hồ Đồng Đò, hoặc đơn giản hơn là đạp xe, chạy bộ quanh khu vực hồ.

Cắm trại Sixdoong Cafe & Camping

Nếu không có nhiều thời gian và phương tiện để di chuyển xa khỏi Hà Nội, thì Sixdoong Cafe & Camping là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Sixdoong Cafe & Camping tọa lạc ở ngay trong khuôn viên của bãi đá sông Hồng. Đây vốn là địa điểm sống ảo quen thuộc của rất nhiều người. Chỉ cần đi vào cuối ngõ 264 Âu Cơ là bạn đã có thể dễ dàng nhìn thấy lối vào.

Sixdoong Cafe & Camping được xây dựng với mô hình quán cafe kết hợp với cắm trại, sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời. Khuôn viên ở Sixdoong siêu rộng, cùng cách bày trí độc đáo của những chiếc lều sẽ đem đến cảm giác giống như đang đi picnic, cắm trại thực thụ.

Sixdoong Cafe & Camping bán đồ ăn, thức uống, thậm chí chuẩn bị sẵn cả lều trại, tiệc nướng BBQ, tổ chức sự kiện nếu bạn có nhu cầu.

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm cực “hot” cho dịp Tết năm nay.

Cắm trại tại Vinhomes Ocean Park

Vinhomes Ocean Park được biết đến là đại đô thị của tập đoàn Vingroup, toạ lạc tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. Ngoài những tiện ích cực kỳ “xịn xò”, Vinhomes Ocean Park còn là nơi có bãi biển nhân tạo đầu tiên của Hà Nội.

Chỉ mất 20 phút di chuyển từ trung tâm thành phố, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm cắm trại, tiệc nướng BBQ trên biển nhân tạo hệt như biển thật tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số địa điểm cắm trại khác ở miền Bắc như:

-          Khu cắm trại Ba Vì Farmstay, Ba Vì, Hà Nội

-          Khu cắm trại Happy Land, Ba Vì, Hà Nội

-          Khu cắm trại Happy Hill, Ba Vì, Hà Nội

-          Khu du lịch Suối Tiên, Hà Nội

-          Khu du lịch Đồng Mô, Hà Nội

-          Khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc

-          Khu du lịch Tây Thiên, Vĩnh Phúc

-          Khu du lịch Tam Chúc, Hà Nam

Khi lựa chọn địa điểm cắm trại trong dịp Tết, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đặt chỗ trước: Nếu bạn muốn cắm trại tại các địa điểm nổi tiếng, hãy đặt chỗ trước để tránh tình trạng hết chỗ.

Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết cho chuyến cắm trại như lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống,...Kiểm tra thời tiết: Trước khi đi cắm trại, hãy kiểm tra thời tiết để có kế hoạch phù hợp.

Cẩn thận khi đi lại: Khi đi cắm trại ở những địa điểm xa, hãy cẩn thận khi đi lại để tránh gặp nguy hiểm.

Chúc bạn có một chuyến cắm trại vui vẻ và đáng nhớ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục