Campuchia phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 biến thể Delta

17:33' - 19/06/2021
BNEWS Ngày 19/6, Bộ Y tế Campuchia thông báo phát hiện 471 ca mắc mới COVID-19, trong đó 426 trường hợp lây nhiễm cộng đồng và 45 ca nhập cảnh.

Số ca tử vong do COVID-19 cũng tăng thêm 20 người, mức cao nhất kể từ ngày 12/6 vừa qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, cho đến nay, Campuchia đã ghi nhận 42.052 ca mắc COVID-19 và 414 ca tử vong.

Nước này cũng phát hiện 7 ca đầu tiên mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên Delta, vốn xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ. Đây là các ca nhập cảnh từ Thái Lan.

Trước diễn biến phức tạp trên, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thận trọng hơn nữa và thực hiện nghiêm túc biện pháp “3 Không – 3 Bảo vệ”.

Bộ Y tế yêu cầu các cá nhân trong diện bắt buộc phải tiêm chủng tuân thủ nguyên tắc tiêm chủng trong 14 ngày để phòng lây nhiễm trong cộng đồng trên diện rộng.

Bộ trên cũng kêu gọi người dân không tập trung ăn uống hoặc tụ tập đông người như đám cưới, tổ chức lễ, giỗ, mừng thọ…không đến chỗ chật hẹp và sử dụng nhiều điều hòa nhiệt độ, giảm hoạt động đi lại, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

Campuchia đang trải qua làn sóng thứ ba dịch COVID-19 lây nhiễm trong công đồng kể từ ngày 20/2.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan, quốc gia Đông Nam Á này đã cho đóng cửa tất cả trường học, trung tâm thể dục thể thao, nhà hàng, rạp chiếu phim và các trung tâm giải trí trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, nước này cũng đang nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, vốn được khởi động từ ngày 10/2.

Tới nay, đã có 5,92 triệu vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm cho người dân Campuchia, với 2,66 triệu người đã được tiêm đủ liều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục