Cận Tết, hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu hút khách

18:19' - 06/02/2024
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, thời trang đã “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá sâu, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.
Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhưng nhiều cửa hàng quần áo, thời trang trên các tuyến phố Chùa Bộc, Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Núi Trúc, Hai Bà Trưng, Hàng Gà, Hàng Ngang, Hàng Đào…. “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá sâu, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.

Kể từ sau rằm tháng Chạp, các shop quần áo nơi đây sôi động, nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều tấm bảng được treo lên với dòng chữ khiến khách phải chú ý như: Thanh lý cửa hàng, Tết xả hết, hay khuyến mãi lên đến 50 - 70%....

Chị Lê Thị Loan, một chủ cửa hàng thời trang ở phố Chùa Bộc chia sẻ: "Đồ sale không phải là đồ cũ hay bị lỗi. Hay nói ham rẻ mà săn sale là chưa chính xác, bởi đồ sale còn mới và đẹp. Có nhiều lý do để sale dịp Tết. Đó là để kích thích nhu cầu mua sắm quần áo của mọi người. Là người kinh doanh cả năm, nhất là mặt hàng thời trang mong muốn hàng mùa nào bán hết mùa đó, muốn thu hồi vốn, tránh tồn đọng hàng và bán càng nhiều càng tốt để ra Tết nhập đồ mới".

Ở cửa hàng quần áo Made in Việt Nam trên phố Phạm Ngọc Thạch, tập nập người vào người ra chọn mua những sản phẩm quần áo thời trang.  Mỗi sản phẩm quần áo có mức giá trung bình từ 100.000 - 300.000 đồng, khách dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
 
Chị Nguyễn Bích, nhân viên cửa hàng thời trang Made in Việt Nam Phạm Ngọc Thạch  cho biết, dịp này cửa hàng sale giá rất tốt. Với mỗi sản phẩm giảm  giá  từ 20 - 50%, có sản phẩm tới 70%, những ngày cận Tết, khách vào nườm nượp, có ngày chị bán đến 200 - 300 sản phẩm, thậm chí đến mức của hàng không còn đa dạng mẫu mã để khách lựa. Tấm bảng “sale đến 70%” kéo những người đi đường ghé vào mua.

Một trong những đối tượng dành khá nhiều thời gian “săn sale” là các bạn trẻ, giới học sinh, sinh viên. Em Trần Khánh Kinh, sinh viên Trường Học viện Báo chí cho biết, cận Tết, "săn sale" trên mạng không được vì đơn vị vận chuyển không kịp giao hàng. Được nghỉ kỳ nghỉ tết sớm, em cũng rủ nhóm bạn đi một loạt các cửa hàng để săn những món đồ giá rẻ, gọi video về nhà để cho chị em ở nhà lựa chọn. Những món đồ sale giá chỉ từ vài chục ngàn đồng đến hơn 100.000 đồng, dễ mua, dễ lựa. Cầm trong tay 500.000 đồng là tự tin sắm được mớ đồ mặc Tết.

Còn vài ngày nữa đến Tết, ai cũng tranh thủ lựa cho mình những bộ đồ thật vừa ý với giá cả phải chăng. Tại cửa hàng quần áo thời trang trên phố Hàng Đào, chị Nguyễn Nhật An, ở phố Minh Khai chia sẻ, chị cùng con gái đi mua vài bộ đồ đi chơi Tết. “Người Việt xưa nay vẫn luôn gắn liền với lối sống sắm sửa áo mới vào ngày Tết, nhưng sắm tiền triệu thì tốn kém quá. Hàng sale mà đồ mới, giá hợp lý thì dễ lựa chọn”- chị Nhật An nói.

Khảo sát ở nhiều cửa hàng quần áo, những loại váy, áo dài, sơ mi, một số kiểu áo màu đỏ rất hút khách. Chị Thu Hoài, ở Nguyễn Thái Học cho biết,  chị lựa chiếc váy nhung đỏ và bộ áo dài đang sale để mặc vừa chụp ảnh trước Tết, vừa mặc Tết cho lung linh. Những mẫu đồ này vào mùa Tết luôn là sự lựa chọn của khách hàng.

Tùy theo đối tượng, lứa tuổi, cách chọn đồ cũng chạy theo xu hướng. Những cô gái trẻ, năng động thích lựa những mẫu áo crop top (áo ngắn) với chân váy hoặc quần ngắn, trong khi đó những phụ nữ nữ lớn tuổi hơn lại thích các mẫu váy hợp thời, sơ mi kèm chiếc áo blazer khoác ngoài. Đối với những bạn nam trẻ tuổi, áo phông họa tiết hơn giản, áo phông trơn, quần jeans là một lựa chọn ưa thích.

Riêng các thương hiệu giày dép, mỹ phẩm, đầm, phụ kiện trang sức… mức giảm phổ biến áp dụng từ 20 - 50%, có sản phẩm giảm sốc tới 70 - 80% dù bảng bên ngoài mức giảm tối đa chỉ ghi 50% để không vi phạm quy định khuyến mãi giảm giá. Hàng loạt các thương hiệu thời trang nội địa, mức giảm giá 50%, hoặc 20-30%.

Nhiều shop quần áo còn thấu hiểu tâm lý khách hàng trong chuyện phối đồ nên phối sẵn các mẫu đồ sale hợp trend ngày tết để người mua xúng xính xuống phố ngày đầu năm. Ngoài áo dài, váy dáng dài, nhiều shop thời trang chủ động lựa đồ sale phối cách điệu với sơ mi và quần tây hoặc quần jeans; hay phối đồ đi chơi Tết với những chiếc váy xòe hoặc xếp tầng, lựa chọn màu sắc ăn ý, hợp trend để người mua dễ lựa chọn. Cách làm này khiến mùa "săn sale" năm nay trở nên có sức hút với những tín đồ thời trang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục