Cần Thơ: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2022

17:57' - 21/01/2022
BNEWS Ngày 21/1, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ EB (Siêu thị GO! Cần Thơ) tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2022.

Theo đó, phiên chợ sẽ kéo dài từ ngày 21-23/1/2022 tại khuôn viên sân trước Siêu thị GO! Cần Thơ.

Phiên chợ có 14 gian hàng với trên 50 sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn VietGap, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang; trong đó, một số sản phẩm nổi bật như sản phẩm dược trà của Công ty TNHH MTV Hygie & Panacee; sản phẩm từ cá thác lát của Công ty cổ phần Thực phẩm Phạm Nghĩa; sản phẩm từ cá tra của Công ty TNHH Minh Đức Thành của thành phố Cần Thơ; trà mãng cầu Diễm Phượng của tỉnh Hậu Giang.

 

Phiên chợ hàng Việt năm 2022 thuộc chuỗi các hoạt động mà Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh từng bước phục hồi và phát triển trong tình hình mới, đặc biệt với các doanh nghiệp có sản phẩm đặc trưng, góp phần kích cầu tiêu dùng, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ sau dịch COVID-19.

Ông Hà Vũ Sơn- Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, phiên chợ là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố quảng bá các sản phẩm hàng hóa có chất lượng đến người tiêu dùng với giá cả ổn định, nhất là để phục vụ tốt cho người dân mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, năm 2022 Sở Công Thương thành phố Cần Thơ sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm thúc đẩy hơn nữa sự kết nối, tiêu thụ hàng hóa của các hợp tác xã với các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Đồng thời thực hiện chương trình bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán 2022, các doanh nghiệp tại thành phố Cần Thơ đã chi hơn 11.600 tỷ đồng dự trữ hàng hóa thiết yếu; trong đó có gần 6.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cũng phối hợp với các quận, huyện, triển khai 16 điểm bán hàng lưu động; hỗ trợ một doanh nghiệp cung ứng thực phẩm tươi sống mở 7 điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Ô Môn, Cái Răng, Thốt Nốt. Tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố có 276 điểm bán hàng bình ổn của 33 doanh nghiệp.

Đại diện các đơn vị bán lẻ như siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (C.T.C), Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi, Siêu thị GO! Cần Thơ cũng cho biết đều đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho đến hết quý I năm 2022. Do vậy, trong dịp Tết Nhâm Dần hàng hóa đảm bảo đầy đủ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố với giá cả bình ổn.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ cho biết, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị tập trung lực lượng để kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng thiết yếu, có số lượng tiêu thụ cao trong dịp Tết. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra về an toàn thực phẩm, nhóm mặt hàng nông lâm, thủy sản, thực phẩm tươi sống…

Việc kiểm tra tập trung vào khu vực các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đường phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục