Canada: Hơn 50.000 dân rơi vào cảnh mất điện vì bão lớn

16:04' - 15/10/2016
BNEWS Một trận bão lớn đã khiến hơn 50.000 cư dân trên đảo Vancouver và một số vùng phụ cận thuộc tỉnh British Columbia của Canada bị rơi vào cảnh mất điện.

Cơn bão xuất hiện trên đảo Vancouver từ đêm 13/10, quật đổ nhiều cây cối và làm ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải điện. Đến 2h30’ sang ngày 14/10, khoảng 13.000 cư dân trên đảo rơi vào cảnh mất điện. Tiếp đó, bão di chuyển đến vùng Sunshine Coast và Lower Mainland với sức gió lên tới 100 km/h. Đến 1h30 chiều cùng ngày, đã có trên 50.000 cư dân ở những vùng bão đi qua bị mất điện. Theo các thông tin ban đầu, khu vực thung lũng Fraser bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Bão lớn khiến Quốc lộ 1 trên đảo Vancouver bị kẹt cứng, nhất là sau khi xảy ra một vụ tai nạn chết người vào giờ cao điểm đi làm buổi sáng. Ngoài ra, một vài tuyến xe bus cũng bị hủy bỏ do cây đổ chắn ngang đường. Các chuyến phà cũng bị hủy bỏ trong ngày 14/10.
Theo Cơ quan Môi trường Canada, tỉnh British Columbia có thể sẽ phải hứng chịu một cơn bão mới với sức gió không kém vào chiều 15/10. Chính quyền tỉnh đã gửi thông báo tới người dân về nguy cơ có thể sẽ bị cắt điện, ngập lụt, đổ cây hay lở đất.

Trong khi đó, người dân tại tỉnh lân cận Alberta đang phải hứng chịu trận bão tuyết bất ngờ đổ về gây cản trở giao thông và sinh hoạt của người dân. Tại một số vùng, tuyết phủ dầy 15 cm, kèm theo mưa băng gây trơn trượt cho người đi đường. Đã có ít nhất 5 vụ va chạm xảy ra, làm một người bị thương.

Cơ quan Môi trường Canada phải ban bố cảnh báo đến nhiều vùng trên toàn tỉnh Alberta, đồng thời yêu cầu người dân hạn chế di chuyển nếu không thực sự cần thiết. Chuyên gia khí tượng học David Phillips cho biết đây là lần đầu tiên trong 59 năm qua tỉnh Alberta phải đón trận bão tuyết sớm và kéo dài như thế này.

Các chuyên gia thời tiết Canada cảnh báo năm nay người dân nước này có thể sẽ trải qua một mùa Đông khắc nghiệt kéo dài, khác hẳn so với năm ngoái khi lần đâu tiên Canada đã đón một Giáng sinh không tuyết sau hàng chục năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục