Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng đầu năm mới
Tấn hàng đầu tiên của ngày đầu năm 2017 trong chuyến hàng khoảng 650 TEUs qua Cảng Đà Nẵng trên con tàu Bindi Ipsa, quốc tịch Panama. Năm 2017, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu sản lượng qua Cảng sẽ đạt 7,5 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 360.000 TEUs.
Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc cảng Đà Nẵng cho biết, năm 2016 sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng chính thức đạt 7,25 triệu tấn, tăng 13% so với năm 2015; trong đó, sản lượng container đạt 320.000 TUEs tăng 24% so với cùng kỳ năm 2015.
Trong năm 2016, cảng Đà Nẵng cũng đã đón 73 lượt tàu du lịch với 135.000 khách và thuyền viên cập cảng. Đặc biệt, trong Quý IV/2016 đã đón tàu du lịch Genting Dream vwois chiều dài 335 m, sức chứa 3.500 khách, là một trong những tàu du lịch hạng sang và lớn nhất thế giới cập Cảng Đà Nẵng định kỳ một tuần một lần.
Với kết quả này, Cảng Đà Nẵng một lần nữa tiếp tục giữ vững vị trí số 1 miền Trung và đã vượt qua các cảng bạn trong khu vực để trở thành cảng biển lớn nhất miền Trung và cũng là một trong những cảng biến lớn và hiện đại quốc gia.
Trong năm 2016, cảng Đà Nẵng đã khởi công xây dựng Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 2/2018. Cảng cũng đã tiến hành nâng cấp bến số 5 cho tàu du lịch sức chứa 3.500 khách.
Bên cạnh đó, cảng cũng đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị cơ giới, trong đó nổi bật là 1 cẩu QC Crane , đây là cẩu QC Crane số 3 của cảng. Công tác đầu tư hứa hẹn sẽ nâng cao năng suất và giảm thời gian làm hàng, đáp ứng chu cầu của khách hàng.
Với khát vọng trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế hàng đầu của khu vực; trong giai, đoạn 2016- 2020, cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu phát triển theo hai trụ cột chính là dịch vụ phát triển theo hướng tàu container, tàu du lịch và tàu có trọng tải lớn.
Với dịch vụ logistics, cảng Đà Nẵng hướng tới phát triển hệ thống kho bãi 20 ha tại khu vực Hòa Nhơn, cùng hệ thống kho CFS, kho ngoại quan Danalog. Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt sản lượng 10 triệu tấn, trong đó container đạt 510.000 TEUs.
Về định hướng lâu dài, cảng Đà Nẵng cùng với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đang xin chủ trương thành phố Đà Nẵng để đầu tư vào Cảng Liên Chiểu, mục tiêu tới năm 2022 sẽ chuyển một phần hàng hóa về Cảng Liên Chiểu, giúp giảm tải cho Cảng Tiên Sa và từng bước chuyển Cảng Tiên Sa thành Cảng Du lịch.
Đây là bước đi đầu tiên để thực hiện giấc mơ, mong muốn Cảng Đà Nẵng (trong đó chủ lực là Cảng Liên Chiểu) trở thành cảng trung chuyển quốc tế có tầm ảnh hưởng đế khu vực Asean và châu Á...
Trong suốt 5 năm qua, cảng Đà Nẵng luôn giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng sản lượng hàng hóa bình quân hàng năm là 13%, riêng mặt hàng container luôn tăng trưởng ổn định ở mức 22%/năm. Trong đó, sản lượng container luôn chiếm hơn 60% cơ cấu tỷ trọng sản lượng hàng hóa qua cảng.
Hiện tại, cảng Đà Nẵng mỗi tuần đón khoảng 24 tàu container cập cảng làm hàng. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt ở Cảng Đà Nẵng như Maersk Lines, Evergreen, MSC, Wanhai, SITC hat Yangming...
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng thứ 7 triệu
12:58' - 15/12/2016
Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng tổ chức đón tấn hàng thứ 7 triệu và container thứ 300.000 TEUs từ tàu Willi của Hãng tàu MSC, quốc tịch Marshall Island, trọng tải 26.125 GRT, chở theo 231 TEUs container.
-
DN cần biết
Đề xuất xử lý hàng hóa do người vận chuyển lưu giữ
15:46' - 13/10/2016
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Nghị định về xử lý hàng hóa do người vận chuyển lưu giữ và hàng hóa khác tồn đọng tại cảng biển Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo nhiều nước và tổ chức quốc tế
20:55' - 22/11/2025
Sáng 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp, tiếp xúc với lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế để trao đổi, thúc đẩy hợp tác song phương và chia sẻ các vấn quốc tế cùng quan tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược về thúc đẩy tăng trưởng
20:54' - 22/11/2025
Tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng bao trùm, bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ điểm nghẽn GPMB dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
20:29' - 22/11/2025
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.959,9 ha (bao gồm 124,7 ha đã giải phóng mặt bằng ở giai đoạn 1), thuộc địa bàn 4 xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp song phương lãnh đạo Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha
19:58' - 22/11/2025
Sáng 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Hàn Quốc, Thủ tướng Ấn Độ, Thủ tướng Tây Ban Nha để trao đổi và thúc đẩy hợp tác song phương cũng như chia sẻ các vấn quốc tế cùng quan tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng một nền dữ liệu thống kê tập trung, thống nhất
17:17' - 22/11/2025
Bộ Tài chính cho biết, Bộ này đang chỉ đạo và Cục Thống kê đang triển khai hệ thống phần mềm xuyên suốt để phục vụ trong công tác thống kê.
-
Kinh tế Việt Nam
Nỗ lực lập lại an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A tại Đắk Lắk
16:30' - 22/11/2025
Ngày 22/11, trên trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn phường Phú Yên (Đắk Lắk), lực lượng chức năng đang huy động nhân lực và phương tiện để khắc phục giải phân cách cứng bị trôi dạt trước đó do lũ lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bằng sông Cửu Long trước ngã rẽ chuyển đổi xanh
15:39' - 22/11/2025
Ngày 22/11, Học viện chính trị khu vực IV phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo khoa học "Chuyển đổi xanh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long: cơ hội, thách thức và giải pháp".
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ, ứng phó mưa, lũ
15:38' - 22/11/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 226/CĐ-TTg ngày 21/11/2025 về việc tăng cường công tác quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ, ứng phó mưa, lũ tại khu vực Trung Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần ưu tiên giảm xả lũ xuống hạ du
12:39' - 22/11/2025
Theo các chuyên gia, khi phê duyệt mục tiêu đầu tiên cho các hồ thủy điện là phát điện. Bối cảnh hiện nay cần sửa đổi quy định cần hài hòa lợi ích các bên.

Các thuyền trưởng và khách hàng đầu tiên năm 2017 được nhận hoa và quà lưu niệm. Ảnh:Văn Sơn-TTXVN
Lễ đón tấn hàng đầu năm 2017. Ảnh:Văn Sơn-TTXVN