Cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

19:17' - 04/08/2024
BNEWS Đại diện EVNNPC khẳng định ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông báo, cảnh báo khách hàng sử dụng điện chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

 

Trong những ngày gần đây, một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hạ Long – Tỉnh Quảng Ninh thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này. Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.

Đại diện EVNNPC khẳng định ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên Điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Người dân nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, có thể thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục