Cảnh báo ô nhiễm bụi mịn tiếp tục xấu đi tại thủ đô Bangkok, Thái Lan

10:06' - 15/01/2024
BNEWS Hiện Chính quyền Đô thị Bangkok (BMA) đang tăng cường kiểm tra tất cả các nguồn ô nhiễm ở thủ đô.

Cục kiểm soát ô nhiễm (PCD) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan cảnh báo tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM2.5 tại thủ đô Bangkok sẽ tiếp tục xấu đi, đồng thời khuyến nghị người dân làm việc tại nhà cho đến giữa tuần này.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Cục trưởng PCD, bà Preeyaporn Suwanakate cho biết nồng độ ô nhiễm PM2.5 tăng cao do sự lưu thông không khí kém ở nhiều khu vực của thủ đô, gây ra bởi sự kết hợp của áp suất khí quyển thấp và mô hình gió thay đổi trong khu vực. Điều này đã dẫn đến sự tích tụ chất ô nhiễm trên nhiều khu vực ở Bangkok.

 

Hiện Chính quyền Đô thị Bangkok (BMA) đang tăng cường kiểm tra tất cả các nguồn ô nhiễm ở thủ đô. Tòa thị chính cũng đã yêu cầu bố trí phòng “không bụi” tại tất cả các trường mẫu giáo và trường học dưới sự giám sát của BMA. Các cơ quan và công ty nhà nước cũng được khuyến khích cho phép nhân viên làm việc tại nhà để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trên toàn thủ đô.

Giới chức Cục kiểm soát ô nhiễm cho biết Chính phủ Thái Lan cũng đã triển khai giảm giá lên tới 55% cho những ai muốn thay dầu động cơ và bộ lọc dầu như một phần trong nỗ lực giúp hạn chế ô nhiễm.

Hình ảnh vệ tinh do Cơ quan Phát triển Công nghệ Vũ trụ và Tin học Địa lý Thái Lan (Gistda) cung cấp đã phát hiện 1.566 điểm nóng vào ngày 9/1; 1.139 điểm nóng vào ngày 10/1 và 1.023 điểm nóng vào ngày 11/1.

Thủ tướng Srettha Thavisin đã được thông báo tóm tắt về tình hình và ông dự định nêu vấn đề này khi gặp người đồng cấp Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet tại Thái Lan vào ngày 7/2. Ông Srettha trước đó cho biết Thái Lan và Campuchia sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung để chống ô nhiễm khói mù xuyên biên giới.

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đã đề nghị Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) kêu gọi tất cả các nước trong Tiểu vùng sông Mekong mở rộng ngăn chặn cháy rừng bằng cách giảm thiểu các hoạt động góp phần gây ra khói mù xuyên biên giới, chẳng hạn như đốt rơm rạ nông nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục