Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ QLTT “dọa” doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

16:37' - 09/03/2023
BNEWS Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có công văn thông báo về trường hợp giả mạo cán bộ lực lượng quản lý thị trường "hù dọa" sẽ tiến hành thanh tra chất lượng xăng dầu.

Ngày 9/3, tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có công văn thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về trường hợp giả mạo cán bộ lực lượng quản lý thị trường "hù dọa" sẽ tiến hành thanh tra chất lượng xăng dầu.

 

Cụ thể, thời gian qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện trường hợp có người tự xưng tên Trúc - Kiểm soát viên, Đội Quản lý thị trường số 2. Người này dùng số điện thoại 0774157997 gọi đến các cửa hàng, đặt vấn đề Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Tổng Cục Quản lý thị trường sẽ tiến hành thanh tra về chất lượng xăng dầu tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nếu các đơn vị muốn giúp đỡ, thì gọi vào số điện thoại 0825402374 của một người tên Hằng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau khẳng định, đơn vị không có công chức tên nào Trúc hay Hằng, các số điện thoại nêu trên cũng không phải là số của cán bộ đơn vị. Đây là trường hợp giả danh lực lượng quản lý thị trường để lừa đảo.

Ông Huỳnh Vũ Phong, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thông tin, việc thanh tra, kiểm tra trong hoạt động thương mại được quy định chặt chẽ tại Luật Thanh tra, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Cục Quản lý thị trường không gọi điện thoại trao đổi thông tin hoặc bất kỳ tin tức nào đến tổ chức, cá nhân được thanh, kiểm tra.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 21 doanh nghiệp hoạt động theo hình thức thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu có hệ thống xăng dầu và khoảng 370 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động.

Do đó, khi các doanh nghiệp gặp trường hợp gọi điện yêu cầu hỗ trợ trong việc thanh, kiểm tra thì kịp thời báo về số điện thoại đường dây nóng 02903817242 để quản lý thị trường có biện pháp xử lý kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục