Cảnh giác tai nạn điện trong thời điểm mưa bão

17:05' - 29/09/2022
BNEWS Ngày 29/9, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phát khuyến cáo với khách hành sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô về nâng cao ý thức cảnh giác về tai nạn điện.

Ngày 29/9, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phát khuyến cáo với khách hành sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô về nâng cao ý thức cảnh giác về tai nạn điện, đảm bảo an toàn sử dụng điện trong thời điểm mưa bão.

 


Theo EVNHANOI, từ ngày 29/9 - 3/10, do ảnh hưởng của vùng mưa mở rộng của cơn bão số 4, trên địa bàn Hà Nội dự kiến có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, gió giật mạnh nhất là vào 2 ngày nghỉ cuối tuần 1-2/10.
EVNHANOI nhận định, ở thời điểm trên rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp.

Do đó, để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người xảy ra trong mùa mưa bão, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện một số nội dung cần biết như sau cắt ngay cầu dao, cầu chì, aptomat… đầu nguồn điện vào nhà,
Khách hàng cũng lưu ý không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không tự ý leo lên cột điện, vượt qua hàng rào, trạm điện, chạm tay vào dây chằng cột; Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện; không chặt cây gần đường dây điện, có thể bị phóng điện; không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè…trong vùng ngập lụt có đường dây điện sát với mặt nước.
Đặc biệt, khi cốt điện bị đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống đất, ao, hồ..., khách hàng sử dụng điện không đến gần, không cầm vào dây điện đứt. Đồng thời, khách hàng cần làm báo hiệu cảnh báo, ngăn chặn người khác và súc vật đến gần. Sau đó, khách hàng cần báo ngay cho đơn vị quản lý điện, chính quyền địa phương biết để có phương án xử lý.
EVNHANOI cũng cho biết, nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng cần thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI theo số tổng đài 19001288 phục vụ 24/7, để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục