Cấp cứu kịp thời người bị nạn trong vụ nổ tại cơ sở thu mua phế liệu ở Bắc Ninh

15:33' - 03/01/2018
BNEWS Liên quan đến vụ nổ tại một cơ sở thu mua phế liệu ở Bắc Ninh, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc phối hợp cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn.
Nạn nhân vụ nổ đang được cứu chữa tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Thanh Thương - TTXVN

Ngày 3/1, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của Sở Y tế Bắc Ninh về vụ nổ tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh khẩn trương tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị nạn trong vụ tai nạn cháy nổ.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Yên Phong…), phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích.
Bên cạnh đó, khẩn trương tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, thuốc, trang thiết bị… nhằm bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Vụ nổ làm sập 4 nhà dân xung quanh và nhiều ngôi nhà khác bị hư hỏng do các mảnh kim loại văng. Ảnh: Thái Hùng-TTXVN

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh (qua điện thoại đường dây nóng), vào 4 giờ 30 phút ngày 3/1/2018 đã xảy ra vụ nổ tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh làm sập 4 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân. Sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, Sở Y tế đã nhanh chóng điều động các đơn vị trực thuộc có mặt tại hiện trường để kịp thời cấp cứu người bị nạn./.

>>> Nổ nhà dân ở Bắc Ninh: Xác định danh tính 2 trẻ em tử vong, 8 người bị thương ​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục