Cập nhật mới nhất giá vàng hôm nay 3/3

05:00' - 03/03/2023
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 3/3 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 3/3 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

* Giá vàng thế giới

Chiều 2/3, giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên và một loạt dữ liệu kinh tế mới khiến nhà đầu tư lo ngại rằng lãi suất toàn cầu sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn dự kiến.

Vào lúc 14 giờ 14 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống 1.831,90 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần trong phiên 1/3.

Mặc dù vàng được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí nắm giữ vàng.

Ông Brian Lan, Giám đốc điều hành công ty giao dịch GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, cho biết đồng USD mạnh lên là lý do khiến giá vàng đi xuống.

Chỉ số đồng USD tăng 0,2%, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nắm giữ đồng tiền khác. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ 10 năm đã đạt mức cao nhất kể từ tháng Mười Một.

Số liệu ngày 1/3 cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã thu hẹp tháng thứ tư liên tiếp trong tháng Hai, nhưng có dấu hiệu cho thấy hoạt động chế tạo bắt đầu ổn định, với số lượng đơn đặt hàng mới giảm từ mức thấp nhất trong hơn 2 năm rưỡi.

Ông Lan cho biết nhiều người đang chờ xem Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ hành động như thế nào trong tháng này khi họ nhóm họp. Câu hỏi đặt ra là liệu Fed có tiếp tục tăng lãi suất hay không và tăng bao nhiêu.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ đưa ra dự đoán cập nhật về đường lối chính sách của Fed tại cuộc họp ngày 21-22/3. Thị trường kỳ vọng lãi suất mục tiêu của Fed sẽ đạt đỉnh 5,488% vào tháng Chín.

* Giá vàng Việt Nam

Chiều 2/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục