Cập nhật mới nhất giá vàng hôm nay 9/9

05:00' - 09/09/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

 

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 9/9 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 9/9 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

<iframe loading="lazy" src="https://bnews.vn/bang-gia-vang-truc-tuyen-2.html" width="100%" height="450" frameborder="0" title="BTMC"></iframe>

Giá vàng tại thị trường châu Á giảm vào ngày 8/9, khi đồng USD dao động quanh  mức cao gần đây, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào cuối ngày.

Phiên này, giá vàng giao ngay hạ 0,1% xuống 1.716,59 USD/ounce, sau khi tăng gần 1% vào ngày 7/9. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ đi ngang ở mức 1.728 USD/ounce. Chỉ số đồng USD giữ ổn định gần mức cao nhất trong hai thập kỷ chạm vào trong phiên trước đó.

Brian Lan, Giám đốc điều hành tại GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, cho biết: "Rất nhiều sự chú ý đang dồn vào bài phát biểu của ông Powell vào tối nay để xem các động thái Fed sẽ thực hiện vào cuối tháng".

Ông Lan nói thêm, vàng vẫn chưa thực sự "tỏa sáng" trở lại với vai trò như một nơi trú ẩn an toàn với các khoản thanh lý được ghi nhận trong các quỹ giao dịch hối đoái (ETF) và nhiều nhà đầu tư đứng ngoài cuộc vì Fed tăng lãi suất.

Ông Powell sẽ tham gia một cuộc thảo luận tại hội nghị của Viện Cato vào cuối ngày, đây có thể là phát biểu công khai cuối cùng của ông trước cuộc họp chính sách ngày 20-21/9.

Các quan chức Fed ngày 7/9 cho biết họ không tin điều tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng lạm phát của Mỹ đã qua, cho thấy khả năng tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ của ngân hàng này.

Các nhà đầu tư cũng đang dự đoán một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ từ ECB để chống lại lạm phát tăng vọt.

Tại Việt Nam, vào chiều 8/9, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,15 - 66,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục