Cập nhật mới nhất vụ tàu Mỹ An 1 bị đâm chìm trên vùng biển Vũng Tàu

15:40' - 14/09/2021
BNEWS Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach và các đơn vị liên quan phối hợp tìm kiếm và cứu được toàn bộ 17 người trên tàu Mỹ An 1.

Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 14/9, tàu Lisa Auerbach (quốc tịch Liberia), trọng tải 12.685 DWT, chở hàng đang hành trình đến Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ va chạm với tàu Mỹ An 1, trọng tải hơn 10.320 tấn, chở hơn 9.900 tấn Clinker đang neo tại vị trí neo I8, thuộc khu neo đậu Vũng Tàu.

Cú va mạnh khiến tàu Mỹ An 1 bị chìm. Vị trí chìm tại khu neo Vũng Tàu và cách mũi Vũng Tàu khoảng 7,2 hải lý về phía Nam-Tây Nam.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach và các đơn vị liên quan phối hợp tìm kiếm và cứu được toàn bộ 17 người trên tàu Mỹ An 1 (gồm 13 thuyền viên, 4 hành khách) đưa lên tàu Lisa Auerbach an toàn.
Cũng trong sáng 14/9, Cảng vụ Hảng hải Vũng Tàu cùng với Bộ Chỉ huy quân sự, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực III và các bên liên quan đã thống nhất phương án sẵn sàng ứng phó với sự cố dầu tràn từ tàu Mỹ An 1.
Hiện vị trí tàu Mỹ An 1 bị chìm đã được lực lượng chức năng đang khoanh vùng, bố trí trực canh cảnh báo các tàu hoạt động gần khu vực biết để phòng tránh và triển khai trang thiết bị, lực lượng ứng phó sự cố dầu tràn xung quanh khu vực tàu chìm.
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, hiện tại, vị trí tàu chìm nằm xa luồng tàu chạy nên không ảnh hưởng đến an toàn luồng hàng hải và tại hiện trường không phát hiện vết dầu loang.
Theo khai báo ban đầu, trên tàu Mỹ An 1 hiện còn khoảng 40 tấn dầu. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thống nhất với chủ tàu và các đơn vị liên quan các biện pháp, nội dung công việc khắc phục hậu quả vụ việc. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ tàu Mỹ An 1 khẩn trương xây dựng phương án bơm, hút dầu và tiến hành trục vớt, thanh thải xác tàu theo quy định để ngăn ngừa triệt để nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu./.
>>Tàu chở 4.000 tấn đá bị chìm sau thời gian dài neo đậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục