Cập nhật thời tiết 10 ngày tới

17:04' - 10/08/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với cơn bão số 2 nên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác.

 

Tây Nguyên có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Nam Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài ơi. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Hình thế thời tiết hiện tại

Tin bão khẩn cấp (Cơn bão số 2): Hồi 13 giờ vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km.

Dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với cơn bão số 2 phân tích trên. Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 2; áp giảm, độ ẩm tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng ngày 11/8 có mưa to đến rất to.

- Khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nghệ An từ ngày mai (11/8) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

- Tây Nguyên, Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 12 đến ngày 20/8

Bão số 2 suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ. Từ khoảng ngày 13/8, hình thành rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và duy trì đến khoảng ngày 16/8, sau đó suy yếu và mờ dần đi.
Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu dần.

Cảnh báo:

- Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An: Đêm 12/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Từ ngày 13-16/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục