1. >

Cầu Bạch Đằng và cao tốc ngàn tỷ vẫn chưa sáng đèn

Facebook Share

BNEWS.VN Mặc dù đã tổ chức thu phí, song đến tối ngày 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng.

Cầu Bạch Đằng và cao tốc ngàn tỷ vẫn chưa sáng đèn

Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Từ 0 giờ ngày 15/10, chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư với mức phí từ 35.000 -180.000 đồng/lượt phương tiện.

Mặc dù đã tổ chức thu phí, song đến tối ngày 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng.

Tuyến đường dài gần 30 km nối Hải Phòng với Quảng Ninh hoàn toàn chìm trong bóng tối nên việc lưu thông trên tuyến vào tối và ban đêm có nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông khi các phương tiện chạy với tốc độ cao.

Ánh sáng điện chỉ được chiếu ở cung đường dài chừng 300 mét ở khu vực trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng. Hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến cao tốc này được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Nhân viên thu phí trả lời sẽ hỏi tổ điện về việc hệ thống chiếu sáng cầu chưa thắp sáng.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh Vũ Văn Khánh, nguyên nhân hệ thống đèn trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chưa thắp sáng là do việc thi công chưa xong.

Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế cho 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, được chia làm 2 hợp phần gồm: dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được thực hiện từ vốn ngân sách địa phương với tổng vốn đầu tư 6.416 tỷ đồng và dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km được đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng - khai thác - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo từ chủ đầu tư cầu Bạch Đằng, Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng thì việc đầu tư, xây dựng, nghiệm thu công trình đều đã hoàn thành. Đơn vị đã xây dựng đầy đủ các thủ tục pháp lý để đưa vào thu phí hoàn vốn công trình như: quy trình tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì; thực hiện thẩm tra an toàn giao thông, hệ thống biển báo, thiết bị tín hiệu, chỉ dẫn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào khai thác; triển khai tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án cứu nạn, cứu hộ…

Hiện các phương tiện chỉ được chạy với tốc độ tối đa là 80 km/giờ trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng này. Ngay trước ngày chủ đầu tư tổ chức thu phí cầu Bạch Đằng, Phó Chủ tịch UBND Vũ Văn Diện đã đi kiểm tra công trình và chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thực hiện rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 80km/giờ lên 100km/giờ vào ngày 1/1/2019. Đồng thời, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Dư luận cho rằng, việc đường cao tốc và cầu Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng đã hơn 1,5 tháng và đặc biệt chủ đầu tư đã tiến hành thu phí sử dụng cầu đường bộ thì các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư sớm phải hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường cao tốc này./.

>> Thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Giới kinh doanh Hạ Long cấp tập đón sóng


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Lộ lọt thông tin của các khách hàng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng…khiến cho những người đang sử dụng phương thức thanh toán hiện đại này không khỏi lo lắng. Sự tiện lợi lại đi kèm với cả rủi ro! Vậy trong trường hợp đó, trách nhiệm của các bên sẽ như thế nào?

ncif