Cầu Bạch Đằng và cao tốc ngàn tỷ vẫn chưa sáng đèn
Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Từ 0 giờ ngày 15/10, chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư với mức phí từ 35.000 -180.000 đồng/lượt phương tiện.
Mặc dù đã tổ chức thu phí, song đến tối ngày 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng.Tuyến đường dài gần 30 km nối Hải Phòng với Quảng Ninh hoàn toàn chìm trong bóng tối nên việc lưu thông trên tuyến vào tối và ban đêm có nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông khi các phương tiện chạy với tốc độ cao.
Ánh sáng điện chỉ được chiếu ở cung đường dài chừng 300 mét ở khu vực trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng. Hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến cao tốc này được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Nhân viên thu phí trả lời sẽ hỏi tổ điện về việc hệ thống chiếu sáng cầu chưa thắp sáng. Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh Vũ Văn Khánh, nguyên nhân hệ thống đèn trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chưa thắp sáng là do việc thi công chưa xong. Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế cho 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, được chia làm 2 hợp phần gồm: dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được thực hiện từ vốn ngân sách địa phương với tổng vốn đầu tư 6.416 tỷ đồng và dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km được đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng - khai thác - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư. Theo báo cáo từ chủ đầu tư cầu Bạch Đằng, Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng thì việc đầu tư, xây dựng, nghiệm thu công trình đều đã hoàn thành. Đơn vị đã xây dựng đầy đủ các thủ tục pháp lý để đưa vào thu phí hoàn vốn công trình như: quy trình tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì; thực hiện thẩm tra an toàn giao thông, hệ thống biển báo, thiết bị tín hiệu, chỉ dẫn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào khai thác; triển khai tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án cứu nạn, cứu hộ… Hiện các phương tiện chỉ được chạy với tốc độ tối đa là 80 km/giờ trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng này. Ngay trước ngày chủ đầu tư tổ chức thu phí cầu Bạch Đằng, Phó Chủ tịch UBND Vũ Văn Diện đã đi kiểm tra công trình và chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thực hiện rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 80km/giờ lên 100km/giờ vào ngày 1/1/2019. Đồng thời, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dư luận cho rằng, việc đường cao tốc và cầu Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng đã hơn 1,5 tháng và đặc biệt chủ đầu tư đã tiến hành thu phí sử dụng cầu đường bộ thì các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư sớm phải hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường cao tốc này./.>> Thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Giới kinh doanh Hạ Long cấp tập đón sóng
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng từ ngày 15/10
09:41' - 10/10/2018
Từ 15/10, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng sẽ chính thức thu phí cầu Bạch Đằng để hoàn vốn đầu tư. Theo đó, sẽ có 5 mức thu áp dụng cho từng loại phương tiện, dao động từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh thay thế nhà thầu chậm tiến độ thi công cầu Bạch Đằng
09:08' - 07/06/2018
Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đang làm thủ tục thu hồi toàn bộ khối lượng công việc còn lại của gói XL06 để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực hơn nhằm đảm bảo tiến dự án.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường nông sản: Xuất khẩu gạo đã vượt 8 triệu tấn
17:25' - 24/11/2024
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến 15/11, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt 8,05 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng thống Bulgaria đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
16:21' - 24/11/2024
Đây là chuyến thăm đầu tiên sau 11 năm của Tổng thống Bulgaria và cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Rumen Radev trên cương vị Tổng thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Phối hợp giải đáp những vướng mắc về chính sách sản xuất nông nghiệp
13:26' - 24/11/2024
Ngày 24/11, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe nông dân nói”.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49%
12:44' - 24/11/2024
Trong 11 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49% so cùng kỳ, đạt 94,3% kế hoạch năm với hơn 51.343 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư phát triển hệ thống cảng biển
10:55' - 24/11/2024
Nhằm tạo đột phá, phát huy lợi thế cạnh tranh khác biệt, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Long An quyết tâm xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới
10:06' - 24/11/2024
Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy các lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển vọng ngành bán dẫn nơi “thủ phủ” công nghiệp
08:50' - 24/11/2024
Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) theo hướng ít đất, ít sử dụng lao động nhưng hiệu quả kinh tế và công nghệ cao, tỉnh Bắc Ninh đang hội tụ các yếu tố để phát triển ngành bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện các tiêu chí để đưa Phú Mỹ lên quy mô thành phố
21:04' - 23/11/2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng quan tâm khắc phục những tiêu chí còn thiếu, đặc biệt là về phục vụ dân sinh đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước
19:21' - 23/11/2024
Một số đại biểu cho rằng cần làm rõ các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, chính sách cần thể hiện, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước.