Cầu Bạch Đằng và cao tốc ngàn tỷ vẫn chưa sáng đèn
Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Từ 0 giờ ngày 15/10, chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư với mức phí từ 35.000 -180.000 đồng/lượt phương tiện.
Mặc dù đã tổ chức thu phí, song đến tối ngày 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng.Tuyến đường dài gần 30 km nối Hải Phòng với Quảng Ninh hoàn toàn chìm trong bóng tối nên việc lưu thông trên tuyến vào tối và ban đêm có nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông khi các phương tiện chạy với tốc độ cao.
Ánh sáng điện chỉ được chiếu ở cung đường dài chừng 300 mét ở khu vực trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng. Hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến cao tốc này được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Nhân viên thu phí trả lời sẽ hỏi tổ điện về việc hệ thống chiếu sáng cầu chưa thắp sáng. Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh Vũ Văn Khánh, nguyên nhân hệ thống đèn trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chưa thắp sáng là do việc thi công chưa xong. Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế cho 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, được chia làm 2 hợp phần gồm: dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được thực hiện từ vốn ngân sách địa phương với tổng vốn đầu tư 6.416 tỷ đồng và dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km được đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng - khai thác - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư. Theo báo cáo từ chủ đầu tư cầu Bạch Đằng, Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng thì việc đầu tư, xây dựng, nghiệm thu công trình đều đã hoàn thành. Đơn vị đã xây dựng đầy đủ các thủ tục pháp lý để đưa vào thu phí hoàn vốn công trình như: quy trình tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì; thực hiện thẩm tra an toàn giao thông, hệ thống biển báo, thiết bị tín hiệu, chỉ dẫn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào khai thác; triển khai tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án cứu nạn, cứu hộ… Hiện các phương tiện chỉ được chạy với tốc độ tối đa là 80 km/giờ trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng này. Ngay trước ngày chủ đầu tư tổ chức thu phí cầu Bạch Đằng, Phó Chủ tịch UBND Vũ Văn Diện đã đi kiểm tra công trình và chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thực hiện rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 80km/giờ lên 100km/giờ vào ngày 1/1/2019. Đồng thời, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dư luận cho rằng, việc đường cao tốc và cầu Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng đã hơn 1,5 tháng và đặc biệt chủ đầu tư đã tiến hành thu phí sử dụng cầu đường bộ thì các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư sớm phải hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường cao tốc này./.>> Thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Giới kinh doanh Hạ Long cấp tập đón sóng
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng từ ngày 15/10
09:41' - 10/10/2018
Từ 15/10, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng sẽ chính thức thu phí cầu Bạch Đằng để hoàn vốn đầu tư. Theo đó, sẽ có 5 mức thu áp dụng cho từng loại phương tiện, dao động từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh thay thế nhà thầu chậm tiến độ thi công cầu Bạch Đằng
09:08' - 07/06/2018
Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đang làm thủ tục thu hồi toàn bộ khối lượng công việc còn lại của gói XL06 để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực hơn nhằm đảm bảo tiến dự án.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Petrovietnam và Vinachem hợp tác toàn diện hướng tới tương lai công nghệ cao
20:56'
Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực họp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện năng lượng tái tạo
20:03'
Khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan, cấp, ngành, địa phương nào thì cơ quan, cấp, ngành, địa phương đó giải quyết, làm quyết liệt, không đùn đẩy trách nhiệm.
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công xây dựng khu tái định cư và khu nhà ở xã hội quy mô lớn tại Ninh Thuận
18:57'
Theo Chủ đầu tư dự án, dự án Khu đô thị mới Bờ sông Dinh có diện tích trên 37 ha, quy mô dân số 6.500 người.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiện toàn thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ
18:35'
Ngày 15/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ký ban hành Quyết định số 769/QĐ-TTg kiện toàn thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hòa chủ động phòng cháy rừng từ sớm, từ xa
18:16'
Trước diễn biến phức tạp của mùa khô, các cấp chính quyền và đơn vị chủ rừng ở Khánh Hòa đã chủ động vào cuộc từ rất sớm.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do
18:15'
Bình Dương đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ chất lượng và đô thị thông minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường lao động phía Nam vẫn "thừa người - thiếu việc phù hợp"
17:48'
Sự gia tăng nhanh về số lượng người tìm việc cùng với thay đổi trong xu hướng nghề nghiệp đã đặt ra các vấn đề mới trong kết nối cung - cầu và định hướng phát triển nguồn nhân lực địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Sáp nhập Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng: Dự kiến trung tâm của tỉnh mới sẽ đặt tại Ninh Kiều
17:34'
Sau khi sáp nhập, tổng diện tích của thành phố Cần Thơ sẽ vượt 6.400km2, dân số trên 4 triệu người và có 99 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 30 phường và 69 xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai dự kiến cần 1 triệu tỷ đồng cho phát triển hạ tầng và kinh tế
17:24'
Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư của Đồng Nai đến năm 2030 khoảng 1 triệu tỷ đồng, tương đương 41 tỷ USD.