Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ thi công trở lại cuối tháng 4

13:04' - 20/04/2021
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, hiện các vướng mắc của dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã được giải quyết và dự án sẽ được thi công trở lại trong tháng 4.

Tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 20/4, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, hiện các vướng mắc của dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã được giải quyết và dự án sẽ được thi công trở lại trong tháng 4 này để đảm bảo tiến độ hoàn thành dịp 30/4/2022.

Theo ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Sở đã làm việc với chủ đầu tư - Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh và về cơ bản đã giải quyết xong các vướng mắc giải phóng, bàn giao mặt bằng.

Hiện nhà đầu tư đang phối hợp với các đơn vị thi công để tập kết các thiết bị, vận chuyển từ Bà Rịa – Vũng Tàu về Tp. Hồ Chí Minh và dự kiến vào cuối tháng 4/2021 sẽ thi công trở lại.

Trước đó, dự án cầu Thủ Thiêm 2 phải tạm ngưng thi công do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Dự án đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng. Ngày 29/3, chủ đầu tư đã có văn bản gửi UBND Tp. Hồ Chí Minh báo cáo tình trạng này.

Theo đó, chủ đầu tư nêu lên một số phát sinh nếu dự án ngừng thi công lâu, như nguy cơ mất an toàn công trình, mất an toàn về giao thông thủy, kéo dài thời gian thi công do các thiết bị đặc chủng sẽ chuyển sang thi công dự án ở nước ngoài…

Đến ngày 2/4, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Lê Hoà Bình đã chủ trì buổi họp giữa Sở Giao thông Vận tải, UBND Quận 1… để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2015 với quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m; trong đó, phần cầu dài 885,7m được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu Rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, là biểu tượng cổng chào từ trung tâm Thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 được xem là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục