Cây phong lá đỏ đã bén rễ ở Hà Nội

16:43' - 07/03/2018
BNEWS Sau 2 tháng được trồng ở Hà Nội, đến thời điểm này đang mùa Xuân cây phong lá đỏ được trồng ở hai tuyến đường kể trên đã bật những cành lá non.
Cành và lá non cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng. Ảnh Mạnh Khánh/TTXVN

Trong thời gian qua, dư luận Thủ đô bày tỏ vui mừng song cũng không ít băn khoăn khi cho rằng khoảng hơn 100 cây phong lá đỏ, vốn là cây ở xứ lạnh nhưng lại được trồng ở đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh thành phố Hà Nội.
Tuy vậy, sau 2 tháng được trồng ở Hà Nội, đến thời điểm này đang mùa Xuân cây phong lá đỏ được trồng ở hai tuyến đường kể trên đã bật những cành lá non. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, giống cây phong được trồng trong thành phố có nguồn gốc ngoại nhập đã được thuần hóa tại nhiều quốc gia có khí hậu thổ nhưỡng có điểm tương đồng với Hà Nội.
Mới đây tại hội thảo về cây xanh, hồ nước do Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam tổ chức, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới thành phố thực hiện mục tiêu tăng diện tích cây xanh trên đầu người với việc trồng mới 1 triệu cây xanh vào năm 2020.
Trên tinh thần đó, thành phố sẽ đưa nhiều giống cây mới vào trồng trên địa bàn Thủ đô với tiêu chí đồng bộ, đồng đều và đa dạng.

Cây xanh ở Thủ đô không chỉ đáp ứng tạo ra cảnh quan của một tuyến phố, giảm ồn, giảm bụi mà còn tạo điểm nhấn về sắc màu, có hoa quanh năm. Do vậy, trên những tuyến phố Hà Nội, bên cạnh những giống cây xanh truyền thống sẽ được trồng thêm những giống cây mới tạo điểm nhấn như cây chà là và phong lá đỏ...

 Cành và lá non cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng. Ảnh: Mạnh Khánh-TTXVN

Kỳ vọng vào cây phong lá đỏ tạo ra điểm nhấn sắc màu trên đường phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, khoảng một năm nữa chúng ta hoàn toàn có thể “nhiệt đới hóa” được cây phong lá đỏ. Những cây phong trồng ở Hà Nội đem màu sắc của châu âu tới Thủ đô.
Trước câu hỏi, thời gian thí điểm trồng cây phong lá đỏ đến khi nào, phía Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, có thể thời gian kéo dài một năm, sau đó sẽ mời các chuyên gia đánh giá về giống cây này.
Theo một số chuyên gia về sinh học, cây phong lá đỏ có thể sinh sống được ở Hà Nội. Tuy nhiên, cây có phát triển, sinh trưởng như kỳ vọng hay không còn phải phụ thuộc vào thời gian, nhất là thời điểm nắng nóng của Hà Nội.
"Hiện nay, cây phong lá đỏ ra chồi, nảy lộc, có thể là do rễ đã cắm xuống đất, song cũng không ngoại trừ trong quá trình trồng, lượng thuộc kích thích ra rễ được bôi ở gốc cây vẫn còn, nên cây dễ dàng sinh trưởng nhưng sau này khi hết thuốc, liệu rằng cây có thể sống được hay không cũng vẫn còn phải chờ đợi", một người dân Hà Nội am hiểu về cây xanh nói.
Toàn bộ số cây phong lá đỏ đã được trồng trên các tuyến phố ở Hà Nội do doanh nghiệp tài trợ. Khi trồng mỗi cây phong có đường kính 20 - 25cm, cao khoảng 5m và được trồng cách nhau khoảng 3m./.

>>>Nước hồ tại Hà Nội đã được cải thiện nhờ chế phẩm Redoxy – 3C

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục