Central Retail quảng bá, tiêu thụ đặc sản vùng miền
Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội, Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.
Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội; bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)...
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm: Tăng sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước; Thúc đẩy tiêu thụ, thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam”, Ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, với vai trò là là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.
“Chúng tôi xác định, hoạt động tiêu thụ, tìm kiếm và phát triển thị trường là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thông qua các kênh phân phối trong nước với thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân đóng vai trò hết sức quan trọng.
Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước, trong đó có các hệ thống bán lẻ của Central Retail.
Đặc biệt, Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương, đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một loạt hệ thống các siêu thị: Big C, GO! và Tops Market.
Sự kiện “Tự hào đặc sản Việt” là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.
Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.
Tin liên quan
-
Thị trường
Central Retail giảm giá đến 49% cho gần 1.000 sản phẩm đồ dùng học tập
16:37' - 29/07/2024
Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi ngập tràn – Rộn ràng đến lớp”, diễn ra từ nay tới hết ngày 07/08/2024.
-
Chuyển động DN
Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail
14:39' - 19/07/2024
“Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” đã chính thức khai mạc tại siêu thị GO! Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Central Retail tại Việt Nam đầu tư vào tỉnh Hưng Yên
10:25' - 08/07/2024
Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên”.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá cà phê giảm sốc
08:24' - 03/12/2024
Giá cà phê Arabica đánh mất 6,92% xuống 6.526 USD/tấn, mức thấp nhất trong một tuần.
-
Thị trường
Khai thác thế mạnh thị trường nội địa trong tiêu thụ nông sản
10:55' - 02/12/2024
Thị trường nội địa vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để đóng góp cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.
-
Thị trường
Giá cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu cao gấp đôi vụ năm trước
10:02' - 02/12/2024
Các hộ trồng cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang bước vào vụ thu hoạch. Cà phê năm nay tuy không được mùa nhưng giá đang ở mức cao khiến người trồng phấn khởi.
-
Thị trường
Giá dầu thô "lao dốc" khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
09:15' - 02/12/2024
Giá dầu thô WTI giảm tới 4,55% trong tuần vừa rồi xuống còn 68 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giảm 2,97% xuống dưới 73 USD/thùng.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tăng mạnh dịp Black Friday năm nay
21:36' - 01/12/2024
Chi tiêu trong dịp Black Friday năm nay tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống của Mỹ khá mờ nhạt, trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa neo ở mức cao
13:08' - 01/12/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tăng ở một vài loại. Nhiều nơi, nguồn lúa không còn nhiều, nhu cầu lúa thơm tốt khiến giá lúa neo ở mức cao.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 giữ nguyên sau bốn tháng liên tục tăng
20:02' - 30/11/2024
Sau 4 tháng tăng liên tiếp, giá gas bán lẻ trong nước tháng 12/2024 giữ nguyên so với tháng trước theo xu hướng của giá gas thế giới.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lo ngại người tiêu dùng hạn chế chi tiêu
13:44' - 30/11/2024
Theo một nghiên cứu gần đây từ Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF), các mức thuế có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng Mỹ lên đến 78 tỷ USD mỗi năm.
-
Thị trường
Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
10:57' - 30/11/2024
Black Friday 2024 đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ đối với tín đồ mua sắm khắp nơi, trong bối cảnh các nhà bán lẻ tại Mỹ và châu Âu chuẩn bị hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.