Central Retail quảng bá, tiêu thụ đặc sản vùng miền
Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội, Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.
Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội; bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)...
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm: Tăng sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước; Thúc đẩy tiêu thụ, thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam”, Ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, với vai trò là là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.
“Chúng tôi xác định, hoạt động tiêu thụ, tìm kiếm và phát triển thị trường là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thông qua các kênh phân phối trong nước với thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân đóng vai trò hết sức quan trọng.
Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước, trong đó có các hệ thống bán lẻ của Central Retail.
Đặc biệt, Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương, đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một loạt hệ thống các siêu thị: Big C, GO! và Tops Market.
Sự kiện “Tự hào đặc sản Việt” là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.
Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.
Tin liên quan
-
Thị trường
Central Retail giảm giá đến 49% cho gần 1.000 sản phẩm đồ dùng học tập
16:37' - 29/07/2024
Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi ngập tràn – Rộn ràng đến lớp”, diễn ra từ nay tới hết ngày 07/08/2024.
-
Chuyển động DN
Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail
14:39' - 19/07/2024
“Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” đã chính thức khai mạc tại siêu thị GO! Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Central Retail tại Việt Nam đầu tư vào tỉnh Hưng Yên
10:25' - 08/07/2024
Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên”.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH ra mắt “Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy”
16:05' - 05/10/2025
Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100 g.
-
Thị trường
Giá cước vận tải biển toàn cầu chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024
15:46' - 04/10/2025
Giá cước container xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2024, đe dọa lợi nhuận của các hãng vận tải lớn như Maersk hay Hapag-Lloyd.
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tuần qua giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng
14:00' - 04/10/2025
Trong cả tuần, giá dầu Brent giảm 8,1%, trong khi giá dầu WTI giảm 7,4% trong tuần.
-
Thị trường
Giảm áp lực tiêu thụ lúa gạo khi vào vụ
14:58' - 02/10/2025
Trong bối cảnh thị trường lúa gạo biến động ngày càng phức tạp, đòi hỏi ngành hàng lúa gạo phải tổ chức lại toàn diện – từ sản xuất, thu mua đến tạm trữ và xuất khẩu.
-
Thị trường
Sản lượng gạo của Hàn Quốc năm 2025 dự báo giảm năm thứ tư liên tiếp
14:26' - 02/10/2025
Dữ liệu do Bộ Dữ liệu và Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 2/10 cho hay sản lượng gạo của nước này năm 2025 dự báo sẽ giảm năm thứ tư liên tiếp, chủ yếu do diện tích canh tác thấp kỷ lục.
-
Thị trường
“Bước đệm” triển khai giá điện 2 thành phần
09:26' - 01/10/2025
Việc triển khai thí điểm giá điện 2 thành phần từ ngày 1/1/2026 theo quyết định Bộ Công Thương là “bước đệm” giúp đánh giá tác động của phương án này so với phương án giá điện 1 thành phần hiện nay.
-
Thị trường
WinCommerce tăng nguồn cung thực phẩm tại các vùng mưa bão
09:39' - 30/09/2025
Tại các điểm bán trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão, WinMart/WinMart+ đã lên kế hoạch tăng nguồn cung thực phẩm tươi sống như rau củ và thịt lên 50%, hàng thiết yếu.
-
Thị trường
Trung Quốc là bạn hàng nhập khẩu thịt bò số một của Brazil
13:00' - 26/09/2025
Tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò của Brazil trong 8 tháng, bao gồm thịt bò tươi và chế biến, đạt 10,84 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2024. Khối lượng xuất khẩu đạt 2,41 triệu tấn, tăng 19%.
-
Thị trường
Ngành mía đường trước sức ép lớn từ đường lỏng nhập khẩu
10:59' - 26/09/2025
Sản lượng nhập khẩu liên tục tăng, ngành mía đường Việt Nam đang đối mặt với những thách thức ngày càng lớn từ đường lỏng siro ngô (HFCS) tới sự phát triển bền vững của toàn ngành.