Central Retail quảng bá, tiêu thụ đặc sản vùng miền

12:33' - 22/08/2024
BNEWS Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

 

Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội, Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội; bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)...

Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm: Tăng sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước; Thúc đẩy tiêu thụ, thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam”, Ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, với vai trò là là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.

“Chúng tôi xác định, hoạt động tiêu thụ, tìm kiếm và phát triển thị trường là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thông qua các kênh phân phối trong nước với thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân đóng vai trò hết sức quan trọng.

Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước, trong đó có các hệ thống bán lẻ của Central Retail.

Đặc biệt, Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương, đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một loạt hệ thống các siêu thị: Big C, GO! và Tops Market.

Sự kiện “Tự hào đặc sản Việt” là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.

Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục