Central Retail quảng bá, tiêu thụ đặc sản vùng miền
Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội, Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.
Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội; bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)...
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm: Tăng sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước; Thúc đẩy tiêu thụ, thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam”, Ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, với vai trò là là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.
“Chúng tôi xác định, hoạt động tiêu thụ, tìm kiếm và phát triển thị trường là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thông qua các kênh phân phối trong nước với thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân đóng vai trò hết sức quan trọng.
Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước, trong đó có các hệ thống bán lẻ của Central Retail.
Đặc biệt, Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương, đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một loạt hệ thống các siêu thị: Big C, GO! và Tops Market.
Sự kiện “Tự hào đặc sản Việt” là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.
Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.
Tin liên quan
-
Thị trường
Central Retail giảm giá đến 49% cho gần 1.000 sản phẩm đồ dùng học tập
16:37' - 29/07/2024
Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi ngập tràn – Rộn ràng đến lớp”, diễn ra từ nay tới hết ngày 07/08/2024.
-
Chuyển động DN
Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail
14:39' - 19/07/2024
“Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” đã chính thức khai mạc tại siêu thị GO! Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Central Retail tại Việt Nam đầu tư vào tỉnh Hưng Yên
10:25' - 08/07/2024
Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên”.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Giám sát chặt thị trường trong nước, không để thiếu hàng, sốt giá
19:38' - 21/11/2025
Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá.
-
Thị trường
Lan tỏa nhận thức tiêu dùng thông minh từ Phòng trưng bày hàng thật – hàng giả
12:33' - 21/11/2025
Ban tổ chức đã trưng bày trên 500 sản phẩm thật - giả được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu chính hãng phối hợp cung cấp.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Mỹ cho tín hiệu trái chiều
11:14' - 21/11/2025
Theo báo cáo việc làm được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 20/11, dữ liệu việc làm ghi nhận mức tăng cao hơn dự kiến.
-
Thị trường
Giá cà phê tiếp tục tăng nóng trước áp lực nguồn cung
09:15' - 21/11/2025
Giá hai mặt hàng cà phê vẫn tăng “nóng” do áp lực nguồn cung từ Việt Nam và Brazil tiếp tục gia tăng, khiến thị trường lo ngại về khả năng thiếu hụt trong các tháng tới.
-
Thị trường
Giá xăng đảo chiều giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 20/11
14:51' - 20/11/2025
Chiều 20/11, giá các loại xăng đã đảo chiều giảm nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Thị trường
Ngư dân TP. Hồ Chí Minh trúng mùa cá mai
13:28' - 20/11/2025
Không chỉ mang lại thu nhập, cá mai còn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi vị ngọt thịt và độ tươi ngon. Cá có thể chế biến thành nhiều món như chiên giòn, nấu canh, gỏi cá mai, kho tiêu.
-
Thị trường
Trung Quốc hai tháng liên tiếp không nhập khẩu đậu tương Mỹ
12:11' - 20/11/2025
Tháng 10 vừa qua là tháng thứ hai liên tiếp Trung Quốc không nhập khẩu đậu tương từ Mỹ, ngay cả khi tổng lượng nhập khẩu của nước này tăng vọt lên mức cao kỷ lục nhờ các đơn hàng từ Nam Mỹ.
-
Thị trường
Thị trường nguyên liệu công nghiệp rớt giá mạnh
10:16' - 20/11/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến đà suy yếu mạnh mẽ của nhiều mặt hàng chủ chốt Giá ca cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp khi lao dốc tới hơn 6% xuống mức 4.943 USD/tấn.
-
Thị trường
Sầu riêng Đồng Tháp vào vụ nghịch, giá cao kỷ lục nhờ xuất khẩu
09:10' - 20/11/2025
Nhà vườn Đồng Tháp phấn khởi khi sầu riêng nghịch vụ được thương lái thu mua 80.000 - 110.000 đồng/kg, nhờ nhu cầu xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh, giúp nông dân đạt lợi nhuận cao.

Central Retail quảng bá, tiêu thụ đặc sản vùng miền. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN
Đại diện Central Retail giới thiệu các đặc sản vùng miền cho khách tham quan. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN