CEO Zuckerberg có thể nhận 700 triệu USD/năm từ kế hoạch chia cổ tức của Meta

15:00' - 02/02/2024
BNEWS Ông Mark Zuckerberg, sẽ nhận được khoản thanh toán khoảng 700 triệu USD mỗi năm từ khoản cổ tức theo quý mà “gã khổng lồ” công nghệ này lần đầu tiên dành cho các nhà đầu tư.

Theo các tính toán, Giám đốc điều hành (CEO) Meta Platforms Inc., ông Mark Zuckerberg, sẽ nhận được khoản thanh toán khoảng 700 triệu USD mỗi năm từ khoản cổ tức theo quý mà “gã khổng lồ” công nghệ này lần đầu tiên dành cho các nhà đầu tư.

 

Meta đã công bố trả cổ tức bằng tiền mặt hàng quý là 50 xu Mỹ/cổ phiếu cho cổ phiếu phổ thông loại A và B bắt đầu vào tháng 3/2024. Theo số liệu do hãng tin Bloomberg tổng hợp, với việc CEO Zuckerberg nắm giữ khoảng 350 triệu cổ phiếu, ông sẽ nhận được khoảng 175 triệu USD trong mỗi quý (con số chưa tính thuế).

Động thái trả cổ tức của Meta cho thấy quan điểm của công ty về tiềm năng tăng trưởng của chính mình. Thông thường, các công ty công nghệ phát triển nhanh chóng sẽ tránh chia cổ tức. Họ muốn sử dụng các khoản thu nhập tăng thêm để phát triển sản phẩm mới, hoặc thực hiện các thương vụ mua lại đắt đỏ.

Đối với Meta, trong khi công ty đang chi mạnh tay cho các sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI), triển vọng thực hiện các vụ mua lại đang thu hẹp do các vụ điều tra và sự xem xét của cơ quan quản lý.

Sau khi chứng kiến hoạt động kinh doanh bị thu hẹp lần đầu tiên vào năm 2022, CEO Zuckerberg đã nỗ lực vực dậy công ty, coi năm 2023 là “năm hoạt động hiệu quả” và tiến hành cắt giảm hàng nghìn việc làm.

Meta đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên và thu hẹp các ưu tiên của họ. Cổ phiếu của công ty sau đó gần như tăng gấp ba vào năm 2023. Việc chi trả cổ tức và kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 50 tỷ USD được hy vọng có thể thuyết phục giới đầu tư kiên nhẫn hơn với các khoản đặt cược dài hạn của ông Zuckerberg vào AI và vũ trụ ảo (metaverse)

Theo các hồ sơ, ông Zuckerberg đã nhận được tổng cộng 27,1 triệu USD vào năm 2022, bao gồm chi phí an ninh tư nhân và mức lương cơ bản là 1 USD. Meta vẫn chưa báo cáo thù lao điều hành năm 2023 của ông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục