Cha đẻ Facebook hứa tặng 99% tài sản cho từ thiện

09:43' - 02/12/2015
BNEWS Chào đón bé gái đầu lòng, cha đẻ Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ là Priscilla Chan đã tuyên bố kế hoạch hiến tặng 99% số tài sản khổng lồ của mình.

Tỷ phú nổi tiếng của thung lũng Silicon và vợ đã chia sẻ về thông tin này qua một bài viết đăng trên Facebook mang tựa đề "Lá thư gửi cho con gái chúng tôi". Bao gồm trong bài đăng là những dòng hai người cam kết hiến tặng phần lớn tài sản của mình cho các thế hệ tương lai.

Thư có đoạn viết: "Bố mẹ đã thành lập (tổ chức từ thiện) Sáng kiến Chan Zuckerberg khi con chào đời, với mục đích kết nối mọi người trên toàn thế giới để thúc đẩy được tiềm năng sẵn có trong mỗi con người cũng như sự bình đẳng đối với mọi trẻ em ở các thế hệ tiếp theo.

Ban đầu, chúng ta sẽ tập trung vào lĩnh vực học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh. Chúng ta sẽ trao đi 99% cổ phần của Facebook, hiện trị giá khoảng 45 tỷ USD, để giúp thực hiện nhiệm vụ này.

Bố mẹ biết đây là một đóng góp nhỏ bé so với tất cả nguồn lực và tài năng của những người từng cống hiến nhằm giải quyết vấn đề này. Nhưng chúng ta vẫn muốn làm những gì mình có thể, cùng với nhiều người khác".

Đi kèm bức thư là hình ảnh đầy tự hào của đôi vợ chồng khi chào đón bé gái đầu lòng. Ảnh: Daily Mail

Zuckerberg thông báo về việc vợ anh mang thai hồi đầu năm nay trên Facebook, đồng thời tiết lộ họ đã trải qua khoảng thời gian dài đấu tranh với các vấn đề về sinh sản và Chan từng nhiều lần sẩy thai trước khi mang bầu Max, tên bé gái vừa sinh. Tuy nhiên, bức thư dài 2234 chữ không tiết lộ Max chào đời khi nào cũng như tên đầy đủ của bé là gì.

Zuckerberg hạnh phúc bên người vợ bác sĩ của mình. Ảnh: Daily Mail

Trong bức thư ngỏ cảm động cũng có những đoạn mô tả thế giới mà họ hi vọng con mình sẽ được sống trong tương lai.
"Giống như bao bậc cha mẹ khác, bố mẹ muốn con lớn lên trong một thế giới tốt hơn so với thế giới chúng ta đang sống ngày hôm nay" - bức thư viết - "Trong khi các tiêu đề trên mặt báo thường tập trung vào những vấn nạn sai trái, thế giới vẫn đang này càng tốt đẹp hơn.

Sức khỏe của mọi người được cải thiện. Tỷ lệ người nghèo được thu hẹp lại. Kiến thức con người biết đang gia tăng. Mọi người đang kết nối với nhau. Tiến bộ công nghệ trong mọi lĩnh vực đồng nghĩa với việc cuộc sống sẽ trở nên tốt hơn đáng kể so với cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Bố mẹ sẽ làm phần việc của mình để điều đó xảy ra, không chỉ vì yêu con, mà còn vì chúng ta có trách nhiệm để tất cả trẻ em thế hệ tương lai cũng được hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn".

Zuckerberg, Chủ tịch tập đoàn Facebook, 31 tuổi, tuyên bố sẽ nghỉ phép 2 tháng để ở bên con gái.
Theo Duy An/ Thể Thao & Văn Hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục