Chấm dứt tình trạng dán 2 thẻ thu phí ETC trên cùng một xe

22:37' - 08/08/2022
BNEWS Cả 2 nhà cung cấp dịch vụ VETC và VDTC đều có tình trạng dán thẻ, mở tài khoản cho phương tiện đã đăng ký mở tài khoản của bên còn lại.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, qua kiểm tra xác suất dữ liệu đấu nối thẻ đầu cuối, mở tài khoản dịch vụ thu phí không dừng (ETC) của 9 phương tiện được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) cho thấy, cả 2 nhà cung cấp dịch vụ đều có tình trạng dán thẻ, mở tài khoản cho phương tiện đã đăng ký mở tài khoản của bên còn lại.
Trong số này có 6 phương tiện Công ty VDTC mở tài khoản trước, Công ty TNHH thu phí tự động VETC mở tài khoản chèn sau.
Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vẫn còn tồn tại một số bất cập trong quá trình thu phí điện tử không dừng như lỗi thẻ, lỗi tài khoản giao thông... đã được các cơ quan báo chí phản ánh nhưng nhà cung cấp dịch vụ chưa khắc phục.
 

Yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra các tồn tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng nhấn mạnh: Các nhà cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình thu phí tự động không dừng.
Hai nhà cung cấp dịch vụ cũng cần rà soát, chấn chỉnh việc dán thẻ đầu cuối, mở và quản lý tài khoản giao thông để giải quyết dứt điểm các vướng mắc cho chủ phương tiện. Đồng thời nghiêm túc thực hiện hợp đồng đã ký giữa hai bên. Kết quả thực hiện báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/8/2022.
"Các nhà cung cấp dịch vụ rà soát sửa đổi các quy định của hợp đồng liên quan đến quy trình dán thẻ, mở và quản lý tài khoản giao thông, đảm bảo thống nhất các bước, quy trình thực hiện", Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
Ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nan) cho biết, từ ngày 1/8/2022, toàn bộ các tuyến cao tốc đã thực hiện chỉ có thu phí điện tử không dừng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.
Đánh giá ban đầu, việc vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí cơ bản ổn định, không phát sinh các tình huống phức tạp, sự cố cần phải giải quyết giảm dần hiện tượng ùn tắc cục bộ, không để kéo dài.
"Đến thời điểm này đã có hơn 3,5 triệu phương tiện trên toàn quốc dán thẻ đầu cuối, đạt tỷ lệ 76%, tăng gần 1,2 triệu phương tiện so với thời điểm cuối năm 2021. Với tốc độ này, việc đạt tỷ lệ trên 80% vào cuối tháng 8 là rất khả thi", ông Tô Nam Toàn nhận định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục