Chẳng cần đâu xa, 5 điểm du lịch Hà Nội bạn nên đi trong dịp 2/9

06:45' - 21/08/2016
BNEWS Dịp lễ 2/9 sắp đến gần, nếu không có điều kiện làm những chuyến du lịch dài ngày, những địa điểm vui chơi gần Hà Nội sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải

Với 3 ngày nghỉ dịp lễ 2/9 năm nay, Flamingo Đại Lải là điểm đến thích hợp cho kỳ nghỉ dưỡng của các gia đình. 

Nằm gần Hà Nội, Flamingo Đại Lải giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Nơi đây cung cấp dịch vụ đa dạng với chi phí hợp lý, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Một căn biệt thự hướng hồ tại Flamingo Đại Lải resort. Ảnh: Flamingodailairesort

Ưu điểm của khu nghỉ dưỡng này là vẻ đẹp tự nhiên vừa hữu tình, thơ mộng vừa hoang sơ. Đó là dãy núi Tam Đảo hùng vĩ bao quanh, mặt hồ Đại Lải xanh mát, bầu không khí trong lành.

Tháng 9 cũng là mùa du lịch hồ Đại Lải thích hợp nhất.

Về kinh nghiệm đi bằng phương tiện gì đến Đại Lải, bạn có thể tự đi xe máy hoặc ô tô riêng của gia đình; bắt xe buýt hoặc thuê xe du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải thuận tiện, an toàn thì đoạn đường đi từ Hà Nội – hồ Đại Lải mất khoảng 1h45 phút, đi với tốc độ 30 -40km/h.

Tại Flamingo có khá nhiều dịch vụ giải trí nhưng cũng khá đắt đỏ. Ảnh: Flamingodailairesort

Về việc ăn ngủ nghỉ tại đây, gia đình nên đặt trước chỗ ở có thể tham khảo trên nhiều trang mạng (Nếu đi đông mấy gia đình liên ở một biệt thự thì giá không hề đắt đâu nhé).

Còn đồ ăn ở Đại Lải cũng khá đắt nên bạn có thể mang theo đồ ăn để tiết kiệm chi phí và vui chơi thoải mái hơn.

Về dịch vụ giải trí thì tại đây có khá nhiều trò chơi nhưng mức giá khá là “mắc”, gia đình nên tìm hiểu kỹ hơn.

“Đổi gió" một chút với Ecopark?

Ecopark là sự lựa chọn tuyệt vời với những gia đình muốn đi picnic, nghỉ ngơi và “đổi gió cuối tuần” vừa an toàn, tiết kiệm, mà vẫn vui, mới lạ.

Ecopark là địa điểm tuyệt vời để gia đình đi dã ngoại vào cuối tuần. Ảnh: dulich.travelmagz

Là một khu đô thị sinh thái với không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và yên bình, Ecopark đã được nhiều người trong giới nghệ sỹ quyết định lựa chọn làm nơi hoạt động nghệ thuật.

Bên cạnh đó, hệ thống các nhà sàn đậm chất dân tộc vùng cao quanh công viên chắc hẳn sẽ đem đến một cảm giác lạ lẫm thú vị cho du khách ở mọi lứa tuổi khi trải nghiệm cảm giác quây quần bên bếp lửa, cùng nhau vùi nướng ngô khoai sắn trong không khí của miền Tây Bắc.

Ngoài hệ thống vườn hoa công viên và nhà sàn, Ecopark còn có khu trò chơi trong nhà Kolorado được đầu tư hiện đại với nhiều trò chơi vận động mới lạ.

Một dãy nhà biệt thự tại Ecopark. Ảnh: cafef

Bên cạnh Ecopark, bạn cũng có thể tham quan trải nghiệm một số điểm đến lân cận như làng gốm Bát Tràng, Chùa Nôm, Thiền viện Sùng Phúc, làng ổi Đông Dư, làng hoa Xuân Quan, Phụng Công, Đền Chử Đồng Tử - Tiên Dung...

Giá tham khảo:

-  Thuê lều trại từ 80.000/ giờ

-  Thuê xe đạp từ 40.000/ giờ

-  Than nướng sạch từ 180.000/ hộp

-  Gói DV cơ bản Clubhouse (bể bơi, Jacuzzi, Sauna, Gym) 50.000/ người/ lượt

-  Vé vào cửa Kolorado từ 50.000/ lượt

-  Nhà sàn ngủ đêm (bao gồm chiếu, túi ngủ) 450.000/ Nhà sàn/ đêm

-  Nhà sàn 4 tiếng ban ngày 2.000.000/ Nhà sàn (bao gồm chiếu, bàn, ghế, ngô, khoai nướng)

-  Thuê công viên, dịch vụ BBQ ngoài trời với số lượng trên 50 người giá 500.000

-  Hệ thống Karaoke bộ bao gồm 1 kỹ thuật viên, 2 loa 2 mic 1 đầu dvd, âm ly, màn chiếu, máy chiếu giá 3.500.000

-  Miễn phí tham quan bảo tàng, công viên và gửi xe.

Khám phá Du lịch Hồ Quan Sơn (Hà Nội)

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, với không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, khu du lịch sinh thái Quan Sơn được ví như ‘Hạ Long thu nhỏ’ của Hà Nội. Đây là điểm du lịch lý tưởng nếu bạn muốn "đổi gió" mà không có nhiều thời gian.

Khu du lịch sinh thái Quan Sơn được ví như ‘Hạ Long thu nhỏ’ của Hà Nội. Ảnh: toidi.net

Thời điểm đẹp nhất để đến với Quan Sơn chính là vào mùa Sen nở, tầm giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 dương lịch. Khi đó Sen nở vô cùng đẹp. Nếu bạn đến vào thời gian khác thì những thảm Trang Trang phủ bóng mặt hồ cũng là những góc đẹp không kém mùa Sen.

Bạn có thể đến Quan Sơn bằng xe máy hoặc xe bus. Đường đi giống với đường đi Chùa Hương, từ Hà Nội bạn đi xuống Hà Đông, đến Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu.

Với các bạn đi xe máy, khi qua thị trấn Vân Đình bạn sẽ đi men theo đê 1 đoạn, đến ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa bạn đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn, bạn xem bản đồ phía dưới.

Đây là điểm du lịch lý tưởng cho dịp lễ 2/9. Ảnh: hotelbooking

Nếu bạn đi xe buýt thì khi đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn xuống xe và đi xe ôm 1 đoạn khoảng 4km là tới khu du lịch Quan Sơn. Khi đi xe buýt bạn nhớ hỏi giờ xe về chuyến cuối để liệu thời gian đi trở ra. Cách đón xe Bus, bạn có thể đón tại bến xe Mỹ Đình, hỏi xe bus đi Tế Tiêu.

Về dịch vụ lưu trú, hiện khu du lịch Quan Sơn có một nhà nghỉ nằm ngay tại bến đò xuất phát. Nhà nghỉ đã cũ và giờ cũng xuống cấp. Không thích hợp lắm cho lưu trú qua đêm. Nếu như bạn muốn nghỉ lại thì cũng có thể nghỉ được. Ngoài dịch vụ lưu trú bạn có thể liên hệ đặt ăn luôn tại đây. Hoặc liên hệ đặt ăn trưa với người lái đò, nhà dân xung quanh.

Hòa mình vào Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cách Hà Nội 50 km về phía Tây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên đa dạng cùng với khí hậu mát mẻ.

Để đến đây, các bạn chỉ cần đi xe máy không chỉ để thỏa sức ngắm cảnh mà còn tiện cho việc di chuyển. Tại đây, du khách có thể ngắm Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Vườn Quốc gia Ba Vì. Ảnh: cafef.vn

Các bạn có thể du lịch Ba Vì vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại.

Bạn nên đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do. Bạn có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.

Bạn nên chuẩn bị sẵn lương thực cho buổi cắm trại sẽ hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó, các bạn có thể dễ dàng thuê khách sạn ở Ba Vì khi tham quan những địa điểm hấp dẫn khác ở khu du lịch Ba Vì như: Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà…Các bạn nên chú ý đặt phòng sớm nếu đi vào dịp lễ sắp tới.

Độc đáo ở Rừng Tự Nhiên Bằng Tạ

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km. Khu du lịch tọa lạc trên một diện tích khác lớn khoảng 26,5ha, trong đó riêng diện tích rừng nguyên sinh hơn 17ha mang đến cho bạn một không gian thoáng mát để thư giãn và nghỉ ngơi thật sự thú vị.

Một khung cảnh trong Rừng Tự Nhiên Bằng Tạ. Ảnh: vivuhanoi

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội đến với rừng nguyên sinh Bằng Tạ, du khách khi đi du lịch rừng Bằng Tạ có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được phép đi các loại động cơ.

 Đây là điều rất độc đáo của khu du lịch này. Trong tương lai, khu rừng này sẽ được trồng thêm nhiều loài lan quý như hoàng thảo, địa lan, lan hài…, nuôi thả bán tự nhiên thêm một số loài động vật như nai, hoẵng, lợn rừng, hươu sao, hổ, báo, gấu, linh trưởng… để khách du lịch Hà Nộiđến đây có thể thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu cuộc sống của các loài thú hoang dã.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục