Chất lượng không khí tại New Delhi lại giảm xuống mức "rất kém"

16:11' - 19/12/2022
BNEWS Sau vài ngày trời trong xanh, ngày 19/12, ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ lại giảm xuống mức "rất kém" do nhiệt độ hạ và trời lặng gió khiến các chất ô nhiễm tích tụ trong không khí.

Theo số liệu của Cơ quan Giám sát chất lượng không khí trung ương Ấn Độ, Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại khu vực Anand Vihar thuộc thủ đô New Delhi là 457, cao gấp 9 lần so với mức "tốt".

 

Hệ thống Chất lượng không khí, Nghiên cứu và Dự báo thời tiết của Chính phủ Ấn Độ cho rằng chất lượng không khí suy giảm là do nhiệt độ và tốc độ gió giảm. Trong những ngày gần đây, nhiệt độ tại thủ đô New Delhi dao động quanh mức 6 độ C, thấp hơn mức tối thiểu thông thường 8 độ C được ghi nhận vào thời điểm này hằng năm.

Tình trạng ô nhiễm tại New Delhi thường trở nên nghiêm trọng hơn vào mùa Đông do không khí nặng ẩm khiến khí thải từ các phương tiện giao thông, bụi từ các công trường xây dựng và khói mù từ việc người dân đốt rơm rạ sau thu hoạch tích tụ khó tan. Ô nhiễm gây ra các bệnh như hen suyễn và một số vấn đề hô hấp khác.

Năm nay, tình trạng ô nhiễm từ việc đốt rơm rạ tại các bang lân cận Punjab, Haryana và Uttar Pradesh đã giảm so với những năm trước. Tuy nhiên, các biện pháp như thỉnh thoảng tạm dừng hoạt động xây dựng, rửa đường phố và hạn chế các phương tiện chạy bằng dầu diesel cũng chỉ giúp khắc phục phần nào tình trạng ô nhiễm tại thủ đô New Delhi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục