Cháy chợ tại Bình Phước làm thiệt hại gần 3 tỷ đồng

13:01' - 15/09/2019
BNEWS Vụ cháy 29 ki ốt của 21 hộ kinh doanh tại khu vực bán hàng mã, sành sứ và bánh kẹo chợ Bình Long (Bình Phước) ước thiệt hại gần 3 tỷ đồng.
Các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả vụ cháy. Ảnh: K GỬIH -TTXVN 

Sáng 15/9, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long (Bình Phước) Vũ Hồng Dương cho biết: vụ cháy 29 ki ốt của 21 hộ kinh doanh tại khu vực bán hàng mã, sành sứ và bánh kẹo chợ Bình Long, ước thiệt hại gần 3 tỷ đồng và không thiệt hại về người.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cháy khả năng do đốt hàng mã. Theo ghi nhận, nhiều tiểu thương đã mất trắng tài sản chỉ sau một đêm, việc buôn bán kinh doanh đã đình trệ hoàn toàn.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: K GỬI H - TTXVN 

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 00 phút, ngày 14/9, nhận được tin báo lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an tỉnh tiếp ứng 6 xe, lực lượng phòng cháy chưa cháy của Công an thị xã Bình Long 2 xe và lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) tiếp ứng 2 xe và sự hỗ trợ của các Nông trường cao su thuộc Công ty TNHH MTV cao su Bình Long, đến khoảng 21 giờ ngọn lửa đã được khống chế.
Khi xảy ra vụ cháy, Thường trực Thị ủy và lãnh đạo UBND thị xã có mặt tại hiện trường để kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng ngăn chặn ngọn lửa bùng phát và giúp các tiểu thương dọn dẹp hàng hóa.
Theo ông Vũ Hồng Hải, Trưởng ban quản lý chợ thị xã Bình Long cho biết: Chợ được xây dựng trước năm 1945, với tổng diện tích 2ha, khu vực bị cháy 1.000m2.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: K GỬI H - TTXVN 

Khi xảy ra vụ cháy, Ban quản lý chợ, cũng như tiểu thương, người dân tập trung dùng nhiều biện pháp để ngặn ngọn lửa lây lan. Tuy nhiên, khu vực này chủ yếu tập trung bán hàng mã dễ cháy, áo quần...

Bên cạnh đó, mặt đường khá hẹp nên công tác chữa cháy gặp khó khăn. Khu vực này đã từng xảy ra 2 vụ cháy trước đó vào năm 1997 và năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục